Leeds sa thải HLV Marcelo Bielsa sau chuỗi thất bại tại Ngoại hạng Anh


Chủ nhật, 27/02/2022 | 21:30


Cùng sự kiện

Nhà cầm quân 66 tuổi Marcelo Bielsa bị Leeds sa thải sau những trận thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh.

Tối ngày 27/2 (theo giờ Việt Nam), ban lãnh đạo Leeds đã thông qua quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Marcelo Bielsa. Nhà cầm quân 66 tuổi có công đưa đội bóng Yorkshire trở lại Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 16 năm và thi đấu bùng nổ trong mùa đầu tiên. Tuy nhiên, ở 2 mùa giải vừa qua, Leeds đã sa sút chóng mặt.

Đội bóng này đang có phong độ tồi tệ với 5 thất bại trong 6 trận gần nhất, nhận tới 21 bàn thua. Leeds đứng thứ 16, hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Sau thất bại 0-4 trước Tottenham, HLV Bielsa không còn cơ hội để vực dậy đội bóng ông đã cống hiến 4 năm qua.

Bóng đá - Leeds sa thải HLV Marcelo Bielsa sau chuỗi thất bại tại Ngoại hạng Anh
Leeds quyết định sa thải HLV Marcelo Bielsa sau chuỗi thất bại ở Ngoại Hạng Anh.

"Đây có lẽ là quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra trong quãng thời gian ở Leeds, nhất là khi Bielsa đã mang lại nhiều thành công cho CLB. Khi ông ấy làm HLV trưởng, chúng tôi đã có 3 mùa giải phi thường và quãng thời gian tươi đẹp đã trở lại Elland Road.

Bielsa đã thay đổi văn hóa ở CLB và mang tâm lý chiến thắng đến với tất cả chúng tôi. Các khoảnh khắc đẹp được tạo ra, nhất là ở mùa giải 2019/20 và giành vé thăng hạng sẽ sống mãi trong ký ức của tôi và các cổ động viên”, Chủ tịch Andrea Radrizzani của Leeds chia sẻ.

Ông nhấn mạnh: “Tôi phải hành động dựa trên lợi ích của CLB và tôi tin rằng bây giờ là lúc cần thay đổi để bảo vệ vị trí của chúng tôi ở Ngoại hạng Anh. Những kết quả và màn trình diễn gần đây không đạt kỳ vọng.

Chúng tôi đang ở vị trí nguy hiểm và bây giờ là thời điểm phù hợp để mang về một HLV mới, để tạo ra ảnh hưởng trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Tôi cùng với mọi người ở CLB muốn cảm ơn Bielsa vì nỗ lực và thành tựu của ông. Chúc ông những điều tốt nhất cho tương lai”.

Với quyết định nhói trên, HLV Bielsa đã tiếp bước nhiều nhà cầm quân mất việc từ đầu mùa giải này như Ole Solskjaer, Nuno Santo, Claudio Ranieri, Dean Smith, Rafa Benitez... HLV Jesse Marsch - chiến lược gia đương nhiệm của RB Leipzig được cho là có khả năng sẽ thay thế HLV Bielsa.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/leeds-sa-thai-hlv-marcelo-bielsa-sau-chuoi-that-bai-tai-ngoai-hang-anh-a529620.html