+Aa-
    Zalo

    Legacy Machine Perpetual - một cuộc cách mạng về đồng hồ lịch vạn niên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Các chức năng trên chiếc đồng hồ lịch vạn niên được chế tạo một cách " phức tạp" cho những lý do riêng, nhưng khi mọi thứ trở nên quá phức tạp, cần cuộc cách mang.

    (ĐSPL)-Các chức năng trên chiếc đồng hồ lịch vạn niên được chế tạo một cách " phức tạp" cho những lý do riêng, nhưng khi mọi thứ trở nên quá phức tạp thì đó là lúc một cuộc cách mạng cần ra đời. Đó là lý do khiến hãng MB & F và nghệ nhân Ireland Stephen McDonnell tiến hành chế tạo ra chiếc đồng hồ Legacy Machine Perpetual - một chiếc đồng hồ đeo tay bao gồm lịch vạn niên với thiết kế nhỏ gọn hơn và đáng tin cậy hơn so với các thiết kế thông thường.

    Một chiếc đồng hồ lịch vạn niên thường được tích hợp các chức năng như cửa sổ ngày / ngày chuẩn. Đó là một cơ cấu đặc biệt với chức năng tự điều chỉnh ngày tháng theo các năm trong nhiều năm, thập kỷ, thậm chí là nhiều thế kỷ. Vấn đề là, những chiếc đồng hồ lịch vạn niên thường có cấu tạo rất phức tạp, bởi vì số ngày của các tháng trong năm là khác nhau. Thêm vào năm nhuận và các quy tắc của nó khiến việc điều chỉnh càng thêm phần phức tạp hơn nữa.


    Trước đây, chức năng lịch vạn niên được đảm nhiệm bởi một module add-on được tích hợp phía trên chiếc đồng hồ, đó là một giải pháp tuyệt vời. Mô đun này dựa trên một cơ cấu được gọi là grand levier (đòn bẩy lớn), chạy dọc theo phía trên của các chi tiết và thông qua trung tâm chuyển động của chiếc đồng hồ. Bằng cách di chuyển về phía trước và phía sau, nó truyền tải các thông tin về những thay đổi ngày đến các thành phần khác nhau của đồng hồ. Điều này chiếm rất nhiều không gian và hạn chế khả năng hiển thị. Ngày, tháng chỉ có thể được hiển thị trong cửa sổ cutout. Vì vậy, điều này hạn chế việc thiết kế đồng hồ và làm cho việc chiếc đồng hồ lịch vạn niên trở nên khá cồng kềnh.


    Thiết kế vĩnh cửu thông thường sử dụng một đĩa 31-ngày mặc định và điều chỉnh ngày có nghĩa là các cơ cấu phải chạy nhanh qua những ngày thừa ra của các tháng ngắn và lên đến 47 tháng đối với năm nhuận. Ngoài ra, cơ cấu này có thể dễ dàng bị hư hỏng nếu điều chỉnh trong khi ngày đang thay đổi.

    "Tôi gọi những chiếc đồng hồ lịch vạn niên là đồng hồ boomerang bởi vì họ phải đưa nó trở lại để sửa chữa thường xuyên," - chủ sở hữu MB & F và giám đốc sáng tạo Maximilian Büsser nói. 


    Chiếc Legacy Machine Perpetual đang cố gắng vượt qua những vấn đề này với một giải pháp mới, trong đó sử dụng một "bộ xử lý cơ học" để tính toán ngày. Nó được làm bằng một loạt các đĩa chồng lên nhau với một cơ cấu thích hợp để nhanh chóng thiết lập năm, nó sẽ thay thế kiến ​​trúc hệ thống grand levier thông thường và cho phép một thiết kế linh hoạt và nhỏ gọn hơn.


    Để có sự tin cậy hơn, Legacy Perpetual sử dụng một đĩa 28-ngày mặc định thay vì 31 ngày, sau đó bổ sung thêm các ngày để tạo nên các tháng cụ thể. Ngoài ra, nút điều chỉnh tự động tắt trong khi lịch được thay đổi, do đó cơ chế sẽ khó bị hỏng hóc hơn.

    Chiếc Legacy Machine Perpetual được bán ra với phiên bản vàng 18K màu đỏ hoặc bạch kim làm từ 69 chi tiết với kích thước 44 x 17,5 mm. Với khả năng chống nước ở độ sâu 30 m (90 ft, 3 atm), nó được trang bị kính sapphire mặt trước và sau với lớp phủ chống phản chiếu. 


    Màn hình hiển thị trên mặt số tạo thành từ các đĩa hiển thị thời gian và các đĩa phụ hiển thị các ngày trong tuần. Những đĩa phụ dường như trôi nổi trên các cơ cấu chuyển động nhờ các đinh ẩn cố định. Kết hợp với cỗ máy tuyệt vời này là một dây đeo từ da cá sấu khâu tay màu nâu đen hoặc màu tối phù hợp với chiếc khóa từ vàng hoặc bạch kim.

    Legacy Machine Perpetual được bán ra thị trường với phiên bản gồm 25 miếng vàng đỏ có giá US $ 145,000 và US $ 176,000.

    Quốc Việt(Theo Gizmag)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/legacy-machine-perpetual---mot-cuoc-cach-mang-ve-dong-ho-lich-van-nien-a119145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.