+Aa-
    Zalo

    Lên Facebook tố lãnh đạo dùng tiền cơ quan đi xem Sea Games

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một nữ nhân viên kế toán tố cáo lãnh đạo Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) và Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau sử dụng tiền cơ quan để đi Myanmar xem Sea Games 27.

    (ĐSPL) - Mấy ngày qua, cộng đồng trên mạng xã hội xôn xao bàn tán về việc một nữ nhân viên kế toán tố cáo lãnh đạo Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) và Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau sử dụng tiền cơ quan để đi Myanmar xem Sea Games 27.

    Đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật cũng liên tục nhận nhiều cuộc gọi của quý độc giả phản ánh về sự việc trên. Ngay sau đó, PV đã tìm đến địa phương để tìm hiểu thực hư thông tin gây sốc dư luận này.

    Nhân viên "tố" sếp trên Facebook

    Trong đơn của bà T.T.N.T. (SN 1981) cùng chồng là ông N.P.Đ. (đều là nhân viên Câu lạc bộ Bóng đá thuộc trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau) gửi đến UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh Cà Mau ngày 11/08/2014, tố cáo ông Dương Huỳnh Khải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL và ông Trần Thế Giang - Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau sử dụng tiền của Trung tâm đi xem Sea Games 27 tại Myanmar.

    Trong đơn, ông Đ. còn khẳng định: "Khi sự việc bị phát hiện, hai vị cán bộ trên đã dùng tiền cá nhân nộp trả lại cho trung tâm TDTT tỉnh".

    nhân viên tố lãnh đạo dùng tiền cơ quan đi xem Seagames
    Bà T. đang trao đổi với PV.

    Tại buổi làm việc với PV trưa 29/08, bà T. cho hay: "Tôi vẫn đang lưu giữ đoạn ghi âm cuộc nói chuyện của ông Dương Huỳnh Khải xác nhận có dùng tiền cơ quan để đi xem Sea Games. Đồng thời, lúc ông Khải và ông Giang trả lại tiền, thủ quỹ cũng ghi biên lai hẳn hoi". Tuy nhiên, PV yêu cầu xem biên nhận và nghe lại đoạn ghi âm thì vợ chồng bà T. cho rằng, những giấy tờ có liên quan rất khó có được bởi đã "dọn sạch". Riêng đoạn ghi âm thì âm thanh rất nhỏ, sẽ chuyển cho PV sau". Bà T. cho biết thêm: "Ban đầu tôi chỉ tố cáo ông Giang lên Sở VH-TT&DL, nhưng ông Khải có những hành động bao che và ém nhẹm những sai phạm của ông Giang, nên tôi mất lòng tin và tiếp tục gửi đơn đến các cấp nhờ can thiệp".

    Khi PV đặt vấn đề, nếu tố cáo thì phải chuyển cho cơ quan thẩm quyền thụ lý, sao lại đăng trên Facebook, bà T. giải thích: "Tôi đăng lên Facebook mục đích không phải là tố cáo, mà chỉ muốn nghe những ý kiến chia sẻ khách quan của xã hội, đồng thời đánh động đến các cơ quan báo chí nhanh chóng vào cuộc làm rõ vấn đề này".

    Ở một diễn biến khác, ông Đ. tỏ ra bức xúc nói: "Khi có đơn tố cáo hành vi trên, vợ chồng tôi có dấu hiệu bị trù dập. Cụ thể, ngày 13/08/2014 tôi gửi tố cáo đến ngành chức năng thì bất ngờ hai ngày sau (tức ngày 15/08), tôi nhận được thông báo về việc chấm dứt hợp đồng lao động của trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau do ông Trần Thế Giang ký". ông Đ. khẳng định: "Tôi có đào tạo hẳn hoi và đã công tác tại đây từ năm 2006, chỉ vì việc phản ánh các vấn đề tiêu cực mà bị cắt hợp đồng lao động. Còn vợ tôi bị điều chuyển đến vị trí khác, không phù hợp chuyên môn".

    Lãnh đạo nói gì?

    Để làm rõ vấn đề, PV có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Trần Thế Giang (một trong hai vị lãnh đạo bị tố cáo). ông Giang bày tỏ: "Việc chúng tôi dùng tiền của cơ quan đi dự Sea Games 27 như tố cáo của vợ chồng bà T. là không đúng sự thật bởi tôi với ông Khải đi Myanmar bằng chi phí tự túc. Trước đó, tôi có đến gặp bộ phận thủ quỹ để mượn tiền, nhưng với danh nghĩa cá nhân chứ không có biên nhận hay giấy tờ gì khác. Ngay sau khi trở về, tôi và ông Khải đã hoàn lại số tiền đã mượn. Trong khi đó, khi chúng tôi điều động bà T. đến làm nhân viên Câu lạc bộ Bóng đá thuộc trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau nhưng bà này cứ nhùng nhằng, không chịu bàn giao các chứng từ, hồ sơ sổ sách kế toán, kéo dài thời gian đến tận bây giờ".

    Bên cạnh đó, ông Dương Huỳnh Khải cũng khẳng định: "Trước thềm Sea Games 27, tôi có nhận được thư mời của ban tổ chức (trong danh sách tham dự thi đấu ở nước ngoài thì Cà Mau có một vận động viên). Nhưng trong giai đoạn tập luyện, vận động viên này bị sự cố về sức khỏe nên đành lỗi hẹn. Còn việc tôi đi Myanmar xem Sea Games 27 với ông Giang là có xin ý kiến của lãnh đạo tỉnh theo dạng tự túc (có giấy phép của UBND tỉnh đi tham dự khoảng một tuần) với nguồn kinh phí của riêng mình".

    Liên quan đến việc ông Đ. bị cắt hợp đồng lao động, ông Khải cho biết: "Việc ông Đ. bị cắt hợp đồng lao động, chúng tôi thực hiện theo tinh thần công văn số 6413/UBND-NC của UBND tỉnh Cà Mau về việc xử lý những trường hợp, hợp đồng lao động vượt chỉ tiêu biên chế và chưa qua đào tạo", thời hạn hoàn thành chậm nhất là quý III năm 2014. Chúng tôi phải chấp hành công văn của UBND tỉnh rằng "đối với những người có bằng đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên môn, được hợp đồng trước năm 2012 và thuộc trường hợp, hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế được giao, thuộc cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp do Nhà nước cấp kinh phí hoặc hỗ trợ kinh phí hoạt động, yêu cầu thủ trưởng phải chấm dứt hợp đồng lao động và giải quyết chính sách theo quy định". Hiện, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể về việc thực hiện rà soát, xử lý những trường hợp công chức, viên chức trong biên chế không đủ chuẩn, hợp đồng lao động vượt chỉ tiêu biên chế và chưa qua đào tạo chuyên môn".

    nhân viên tố lãnh đạo dùng tiền cơ quan đi xem Seagames

    Ông Giang buồn bã về thông tin sai sự thật trên Facebook.

    Không giấu được thái độ bức xúc, ông Giang tiếp lời: "Bà T. và ông Đ. đã nhiều lần lên cơ quan gây rối, đỉnh điểm là trong ba ngày 16, 17, 18 tháng 12/2013, cả hai đến cơ quan lớn tiếng chửi bới và nhục mạ tôi với những lời lẽ thậm tệ, buộc lòng tôi phải nhờ đến lực lượng công an phường can thiệp. Đọc những nội dung tố cáo của bà T. trên Facebook, tôi thấy đau lòng, bởi nó hoàn toàn sai sự thật khiến dư luận hiểu nhầm, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi và tập thể Trung tâm. Do vậy, tôi đề nghị cơ quan chức năng cần phải làm rõ, ai sai đến đâu thì xử lý đến đó. Mấy ngày qua, cư dân mạng nêu ra hàng loạt quan điểm, chỉ trích hành động của tôi và ông Khải làm tôi rất buồn. Tôi chỉ muốn nói rằng, trước khi phán xét một vấn đề nào thì mọi người nên tìm hiểu kỹ qua các nguồn tin chính thống, không thể nghe một phía rồi quy chụp cho người khác".

    Ngày 22/07/2014, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau có kết luận về nội khiếu nại, tố cáo của bà T.. Ngày 30/07/2014, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau có tờ trình số 1181/SVHTTDL-VP về việc xử lý các vấn đề liên quan đến bà T. giao cho trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau tổ chức kiểm điểm bà T. vì đã có sai phạm như gây rối trật tự nơi công sở, vi phạm nội quy cơ quan. Văn bản này còn khẳng định đơn tố cáo của bà T. không đúng sự thật và thiếu căn cứ gây ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo (theo kiến nghị của tổ xác minh). Với trách nhiệm là đơn vị quản lý, Giám đốc Trung tâm TDTT cần nhắc nhở bà T.. Tuy nhiên, ông Giang cho hay, cả hai lần Trung tâm gửi thư mời đến làm việc, bà T. đều vắng mặt.

    Đề nghị công an tỉnh vào cuộc

    Trao đổi với PV xoay quanh vấn đề này, ông Dương Huỳnh Khải, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, ngày 20/8/2014, Sở đã có văn bản số 1285/SVHTTDL-PC gửi Công an tỉnh Cà Mau yêu cầu làm rõ việc bà T. đăng tải một số nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự và nhân phẩm của người khác trên Facebook khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan thẩm quyền là vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ về quản lý cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-facebook-to-lanh-dao-dung-tien-co-quan-di-xem-sea-games-a49356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan