+Aa-
    Zalo

    ‘Lên Hà Nội cắt cỏ lương cao lắm’: Suy nghĩ như vậy là không đúng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Phạm Thanh Học - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã thông tin về vấn đề cắt tỉa cây cỏ trên địa bàn thành phố.

    (ĐSPL) - Chiều 18/10, tại buổi họp giao ban Báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Thanh Học - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã thông tin về vấn đề cắt tỉa cây cỏ trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, ông Học cho biết Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp để giảm số tiền cắt cỏ.

    Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp để giảm số tiền cắt cỏ.

    “Hà Nội đang tiến hành sắp xếp lại toàn bộ việc cắt cỏ, trồng hoa, cây cảnh… Mỗi thứ giảm bớt đi một chút. Tôi lấy ví dụ như việc giảm thiểu các xe ô tô đi hót rác, chúng ta tránh đi những xe to, xe cồng kềnh đó cũng đã giảm tiền, giảm lao động đi rất nhiều.” – ông Học cho biết.

    Nói về việc số tiền cắt cỏ tại Hà Nội một năm từng lên tới nhiều trăm tỷ, ông Học cho biết, số tiền này không chỉ là tiền cắt cỏ, trong đó bao gồm cả tưới cây, trồng hoa, công sức, phân bón… Chúng ta chỉ nói gọn lại là cắt cỏ.

    “Có nhiều báo hiểu lầm số tiền đó chỉ là tiền để cắt cỏ, từ sự hiểu nhầm đó trên mạng lại có những câu bình luận kiểu như: Con ơi mày học Tiến sỹ làm gì, bỏ học đi con lên Hà Nội cắt cỏ lương cao lắm. Suy nghĩ như vậy là không đúng.” – Ông Học nhấn mạnh.

    Cũng theo ông Học, một số khu vực như dải phân cách, thay vì để cỏ thì có thể trồng cây để giảm việc chăm sóc và tránh lãng phí. Hơn nữa, việc trồng cây sẽ để lại bóng mát, mang lại lợi ích cho người đi đường.

    “Thành phố Hà Nội phải xanh, phải sạch, phải đẹp. Muốn như vậy thì phải trồng cây. Tại sao Hà Nội 60 năm qua không trồng được một con đường thứ hai như con đường Phan Đình Phùng. Bây giờ chúng ta phải làm, có thể lúc làm sẽ có ý kiến này ý kiến kia nhưng việc trồng cây phải được thực hiện.” – Ông Học cho biết.

    Trước đó, như đã thông tin, tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 15/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đưa ra thông tin làm nhiều người giật mình đó là về chỉ 24km Đại lộ Thăng Long nhưng một năm riêng tiền cắt cỏ và một ít trúc đào, một ít hoa dâm bụt là 53 tỷ đồng.

    Cũng theo ông Chung, TP. đã nhận thức được vấn đề và đã yêu cầu tất cả các quận dừng việc trồng cây hoa cảnh và chỉ để lại một số vườn hoa xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số điểm quan trọng. Quyết định này giúp thành phố tiết kiệm được khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm.

    Hàng loạt dự án “cắt cỏ, tỉa hoa” có giá bạc tỷ trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục cũng được hé lộ.

    Trong đó, có dự án lên đến vài chục tỷ đồng, thậm chí theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin thì dự án "Duy trì cây xanh thảm cỏ tuyến đường đại lộ Thăng Long (đoạn từ Km1+800 đến Km 4+900)" được ngài Chủ tịch Hà Nội đề cập có giá trị trên 95 tỷ đồng với thời hạn thực hiện 45 tháng.

    Xuân Tùng 

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]WMqU1OQ8Tq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-ha-noi-cat-co-luong-cao-lam-suy-nghi-nhu-vay-la-khong-dung-a166618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan