+Aa-
    Zalo

    Lên mạng oán thán vì vợ sinh con gái, người đàn ông bị chỉ trích đến mức ngừng kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự phẫn nộ của dư luận lớn đến nỗi nhiều người thậm chí còn đến tận cửa hàng của người đàn ông để chất vấn và mắng mỏ gay gắt

    Trọng nam khinh nữ là một tư tưởng phân biệt về giới tính, coi nam giới có vai trò quan trọng hơn phụ nữ. Đây là một trong những nguyên nhân sâu xa của bạo lực gia đình và vô số những hệ lụy khác.

    Mới đây, vụ việc một người đàn ông đến từ Vân Dương, Trung Quốc lên mạng xã hội oán thán vì vợ sinh con gái đã khiến cộng đồng mạng không khỏi tức giận.

    Theo đó, sau khi biết vợ hạ sinh con gái, người đàn ông này không hề vui mừng mà còn lên mạng viết những dòng trạng thái đầy chán chường như: "Sinh con gái đúng là đen đủi, tôi lười phải đặt tên cho nó", "Không muốn đến bệnh viện một giây phút nào nữa", "Chờ đợi suốt 10 tháng, cuối cùng lãng phí công sức tôi chờ ở bệnh viện, đúng là xui xẻo", "Chắc phải ly hôn thôi, tôi không thể không có con trai",...

    len mang oan than vi vo sinh con gai
    Ảnh minh họa.

    Hành động của người đàn ông lập tức dấy lên làn sóng phẫn nộ trong lòng cộng đồng mạng. Ai nấy đều bày tỏ rằng tư tưởng của người quá lạc hậu, thời đại nào rồi trọng nam khinh nữ như vậy.

    "Trước khi thốt ra được mấy lời ích kỷ đấy thì hãy nhớ rằng vẫn có một người phụ nữ mà ông gọi là mẹ đấy"; "Đứa trẻ thật không may mắn khi có loại cha như vậy, người vợ có đọc được thì nên ly hôn anh ta ngay lập tức đi đừng chần chừ"; "Vợ mang nặng đẻ đau, con còn đỏ hỏn không yêu thương chăm sóc, lại lên mạng kêu than, đúng là thất đức", "Nghĩ tới tương lai của đứa bé phải sống với người cha thế này mà lạnh hết cả người"... là những bình luận của cư dân mạng.

    Không chỉ dừng lại ở việc chỉ trích trên mạng xã hội, nhiều người còn đến tận cửa hàng của người đàn ông để mắng chửi thậm tệ đến mức khiến anh ta phải tạm ngừng kinh doanh.

    Để cứu vãn tình hình, ông bố này đã đăng tải một bài viết khác để thanh minh cho hành động của mình. Theo đó, người đàn ông cho biết bản thân vừa bị lừa mất 70.000 NDT (khoảng 250 triệu đồng) nên rất buồn bực, cộng thêm việc luôn mong muốn có con trai nối nghiệp, cuối cùng đã lỡ đăng tải những câu nói trên. Dù vậy, cư dân mạng cho rằng lý do này không thuyết phục và tiếp tục "ném đá" dữ dội anh ta.

    Được biết, Hội Phụ nữ huyện Vân Dương đã liên lạc với cơ quan chức năng địa phương để đến tận nhà phê bình người đàn ông, song song với đó là xem xét trong gia đình có xuất hiện tình trạng bạo lực hay không.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-mang-oan-than-vi-vo-sinh-con-gai-nguoi-dan-ong-bi-chi-trich-den-muc-ngung-kinh-doanh-a546156.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan