+Aa-
    Zalo

    Lên phương án di dời gần 1 triệu người dân tránh bão Tembin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đối phó với bão Tembin , các địa phương ven biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Kiên Giang đã lên phương án tổ chức di dời, sơ tán 234.222 hộ/949.460 nhân khẩu...

    Để đối phó với bão Tembin, các địa phương ven biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Kiên Giang đã lên phương án tổ chức di dời, sơ tán 234.222 hộ/949.460 nhân khẩu đến nơi an toàn.

    Trước diễn biến phức tạp của bão Tembin gần Biển Đông, sáng 23/12, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai tổ chức hội nghị trực tuyến ứng phó với bão Tembin. Hội nghị do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường chủ trì.

    Tai Hội nghị, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, dự báo, đêm 25/12 đến rạng sáng 26/12 bão Tembin (bão số 16) sẽ đổ bộ vào khu vực Nam Bộ, vùng ảnh hưởng lớn từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Kiên Giang. 

    Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đề nghị các đơn vị phải chủ động ứng phó với bão Tembin. (Ảnh : Dân Trí)

    Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường lưu ý, bão Tembin được dự báo đổ bộ vào Nam Bộ - khu vực dễ bị tổn thương vì có nhiều hoạt động trên biển... Chính vì vậy, Bộ trưởng Cường đề nghị các Bộ, ngành địa phương, các đơn vị liên quan cần tuyệt đối không được chủ quan, phải chủ động ứng phó với bão; lên các phương án, kịch bản ứng phó trước khi bão đổ bộ.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, nhận định đây là cơn bão mạnh đổ bộ vào Nam Bộ, một số địa phương còn chủ quan, kinh nghiệm ứng phó hạn chế. “Không được lặp lại kịch bản thiệt hại như cơn bão số 12 ở Khánh Hòa”, ông Hoài nhấn mạnh.

    "Các tỉnh từ Bà Rịa Vũng Tàu đến Cà Mau đã lên phương án di dời, sơ tán 234.222 hộ/949.460 nhân khẩu đến khu vực an toàn", ông Hoài khẳng định.

    Ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết từ chiều 22/12, tỉnh đã ra lệnh cấm biển, các tàu thuyền không được ra khơi.

    Đến 5h sáng 23/12, 100/180 chiếc tàu hàng được sắp xếp vào vị trí neo đậu, số tàu còn lại sẽ được bố trí xong trong ngày mai. Địa phương dự kiến sơ tán 78.000 dân, chủ yếu tại huyện Long Điền, Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Côn Đảo.

    Kiến Thức(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-phuong-an-di-doi-gan-1-trieu-nguoi-dan-tranh-bao-tembin-a213983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan