+Aa-
    Zalo

    Lén thức khuya chơi điện thoại, bé trai bật khóc xin tha lỗi khi bố làm việc này

    ĐS&PL Nhắc nhở nhiều lần nhưng con trai không nghe, người bố quyết định dùng phương pháp đặc biệt để cậu bé phải bỏ thói quen thức khuya chơi điện thoại.

    Sina đưa tin, dạo gần đây, anh Hoàng ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) phát hiện con trai phải học và làm bài tập nhiều nhưng vẫn cố thức khuya, lén nghịch điện thoại. Lo lắng sức khỏe của con bị ảnh hưởng, anh nhiều lần nhắc nhở nhưng cậu bé vẫn bướng bỉnh không nghe.

    Cuối cùng, anh quyết định sẽ dạy con theo kiểu “dùng độc trị độc”. Cụ thể, người đàn ông nhắn tin cho cô giáo chủ nhiệm của con trai, xin nghỉ một ngày rồi yêu cầu con ở nhà chơi điện thoại cả ngày, không được phép làm bất cứ việc gì khác.

    Ban đầu, con trai anh Hoàng vô cùng thích thú, tinh thần cực kỳ tốt nhưng thời gian dần trôi đi, cậu bé bắt đầu cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Thấy con trai chơi đến mệt, ngủ thiếp đi, anh lập tức đánh thức cậu bé dậy, yêu cầu con tiếp tục chơi, không được ngừng lại.

    Cậu bé mệt mỏi cực độ sau 17 tiếng sử dụng điện thoại liên tục, liền khóc lóc van xin bố tha lỗi. Mãi đến lúc này, anh Hoàng mới cho phép con trai nghỉ ngơi nhưng yêu cầu cậu bé viết bản cam kết không thức khuya chơi điện thoại, không dùng điện thoại quá thời gian cho phép, đảm bảo việc học tập và rèn luyện sức khỏe.

    len thuc khuya choi dien thoai be trai bat khoc xin tha loi khi bo lam viec nay
    Bố "dùng độc trị độc" để dạy dỗ cậu con trai lén thức khuya dùng điện thoại. Ảnh minh họa

    Theo chia sẻ của anh Hoàng, anh quyết định hành động khi thấy con liên tục vi phạm, chơi điện thoại đến mê mẩn. Ngoài ra, do con có học lực và thể lực tốt nên anh mới xin giáo viên nghỉ một hôm để dạy lại con, không khuyến khích mọi người làm theo.

    "Phương pháp này rất hiệu quả với con trai tôi. Thằng bé đã nhận ra sai lầm và viết một lá thư cam đoan, hứa không tái phạm", anh Hoàng cho biết.

    Trước đó, một cặp vợ chồng ở Hồ Nam (Trung Quốc) cũng có hành động tương tự khi con trai mê xem TV. Cụ thể, cậu bé ham chơi nên 20h30 mới chịu về nhà. Bỏ mặc lời nhắc nhở của bố mẹ, bé trai cứ dán mắt vào màn hình TV mà không chịu đi tắm, học bài hay đi ngủ.

    Để trị tạt mê xem TV của con trai, họ quyết định bắt cậu bé ngồi xem cả đêm. Không chỉ vậy, họ còn thay phiên nhau giám sát con trai, đánh thức cậu bé mỗi khi cậu ngủ quên. Cuối cùng, vì quá mệt mỏi nên cậu bé đã ngủ thiếp ngay trên sofa phòng khách trước màn hình TV.

    Người mẹ kể, cách làm này đã phát huy tác dụng nhưng cô vẫn đang tìm thêm phương pháp khác để giải quyết triệt để tình trạng mê xem TV của con.

    Sau khi biết chuyện, nhiều người ủng hộ cách làm kiên quyết của đôi vợ chồng. Dù vậy, không ít ý kiến cho rằng ép con phải xem tivi liên tục như vậy có thể được xem là một hành động lạm dụng tinh thần của trẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-thuc-khuya-choi-dien-thoai-be-trai-bat-khoc-xin-tha-loi-khi-bo-lam-viec-nay-a568355.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan