+Aa-
    Zalo

    Lênh đênh trên biển suốt 29 ngày, hai người đàn ông may mắn sống sót

    ĐS&PL Vài giờ đồng hồ sau khi khởi hành, 2 người đàn ông gặp mưa lớn và gió mạnh, khiến họ không thể định vị được phương hướng.

    Guardian đưa tin, chiếc thuyền chở hai người đàn ông là Livae Nanjikana và Junior Qoloni khởi hành từ Đảo Mono, tỉnh Western, Quần đảo Solomo, đã trôi dạt mất phương hướng trên biển suốt 29 ngày.

    Họ dự định đi 200 km về phía Nam, đến thị trấn Noro trên đảo New Georgia, lấy bờ biển phía Tây của đảo Vella Lavella và đảo Gizo ở bên trái để định hướng.

    song sot 29 ngay tren bien nho cam va nuoc mua dspl
    Một góc Quần đảo Solomon năm 2018. Ảnh: Sandiego Union Tribune.

    Tuy nhiên, ngay cả đối với những người đi biển dày dặn kinh nghiệm như Nanjikana, thời tiết vùng biển Solomon, ngăn cách Quần đảo Solomon và nước láng giềng Papua New Guinea, cũng quá khó đoán.

    Chỉ vài giờ sau khi khởi hành, họ gặp phải mưa to và gió lớn, khó có thể nhìn thấy bờ biển mà họ dựa vào để định hướng.

    "Thật tồi tệ khi thời tiết xấu xảy đến, nhưng còn tồi tệ và đáng sợ hơn khi GPS bị hỏng. Chúng tôi không thể biết mình sẽ đi đâu và vì vậy, chúng tôi quyết định tắt động cơ để tiết kiệm năng lượng và chờ đợi" - Nanjikana kể lại.

    Trong 29 ngày trôi dạt trên biển, họ sống nhờ vào những quả cam họ mang đi, dừa họ vớt được từ trên biển, và nước mưa họ hứng được. Họ đã trôi 400 km trước khi phát hiện một tàu cá ở bờ biển New Britain, Papua New Guinea.

    "Chúng tôi không biết mình đang ở đâu vào thời điểm đó, nhưng không nghĩ là đã trôi dạt sang một nước khác", Nanjikana cho hay.

    Hai người đàn ông trở nên kiệt sức và khi họ tới thị trấn Pomio vào ngày 2/10, họ đã được khiêng lên một ngôi nhà.

    Hai người sau đó được khám sức khỏe tại phòng khám địa phương và hiện ở với Joe Kolealo, một người dân địa phương.

    Dù trải qua tình trạng ngặt nghèo gần một tháng nhưng Nanjikana vẫn cho rằng chuyến đi lạc này có nhiều điểm tích cực, như là khiến anh không còn bận tâm về tình hình dịch COVID-19.

    Giới chức Quần đảo Solomon cho biết đang liên hệ với Nanjikana nhằm đảm bảo các thỏa thuận cần thiết được thực hiện để hai người có thể trở về.

    Vài tuần trước đó, một chiếc thuyền khác biến mất ngoài khơi bờ biển Bougainville với 13 hành khách. Cảnh sát trưởng Bougainville, Francis Tokura, cho biết chính phủ đang xem xét hạn chế việc đi lại bằng thuyền trong thời tiết xấu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lenh-denh-tren-bien-suot-29-ngay-hai-nguoi-dan-ong-may-man-song-sot-a515752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan