+Aa-
    Zalo

    Lệnh trừng phạt Triều Tiên tác động lớn nhất đến Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định Bắc Kinh phải chịu tác động lớn nhất từ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Bình Nhưỡng.

    Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định Bắc Kinh phải chịu tác động lớn nhất từ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Bình Nhưỡng.

    Ông Vương Nghị hôm nay 8/8 đã cho biết tuyên bố trên sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đồng ý áp đặt các lệnh cấm vận mới đối với Triều Tiên.

    Trước đó, hôm 7/8, tại Diễn đàn an ninh khu vực ở Manila, Philippinnes ngày 7/8, ông Vương Nghị khẳng định: "Để có thể bảo vệ hòa bình và ổn định khu vực cũng như quốc tế, Trung Quốc sẽ thực hiện đầy đủ và nghiêm túc toàn bộ nội dung liên quan tới Nghị quyết trừng phạt".

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Ảnh: Reuters

    Trung Quốc liên tục khẳng định tôn trọng các nghị quyết của LHQ về Triều Tiên tuy nước này vẫn tin rằng, trao đổi thương mại với người dân bình thường của Triều Tiên không nên bị ảnh hưởng.

    Hôm 5/8, nghị quyết mới nhất của Liên Hợp Quốc cấm Triều Tiên xuất khẩu than, quặng, quặng sát, chì, quặng chì và hải sản, Nghị quyết cũng cấm các nước tiếp nhận thêm người lao động Triều Tiên làm việc ở nước ngoài, đồng thời cấm các dự án liên doanh mới với Triều Tiên và đầu tư mới vào các dự án liên doanh hiện có.

    Theo Ngoại trưởng Trung Quốc, ngoài những lệnh trừng phạt, nghị quyết cũng khẳng định, tiến trình đàm phán 6 bên đã trở nên bế tắc cần được sớm khởi động. Ông tuyên bố đây cũng là cam kết mà tất cả các thành viên Hội đồng bảo an đưa ra, bao gồm Trung Quốc, Nga, Mỹ.

    Ngoại trưởng Vương Nghị cũng cho hay, Trung Quốc đánh giá cao bình luận mới đây của người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson rằng, Washington không tìm cách lật đổ chính quyền tại Bình Nhưỡng và muốn đối thoại với Triều Tiên vào thời điểm nào đó.

    Cũng tại hội nghị ASEAN hôm 7/8, ông Tillerson cho biết, để ngỏ cánh cửa đối thoại với Triều Tiên, nếu nước này dừng một loạt các vụ phóng thử tên lửa.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lenh-trung-phat-trieu-tien-tac-dong-lon-nhat-den-trung-quoc-a198502.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan