+Aa-
    Zalo

    Lenovo chính thức thâu tóm thành công Motorola

    • DSPL
    ĐS&PL Những thủ tục cuối cùng trong thương vụ Lenovo thâu tóm Motorola vừa chính thức hoàn thành.

    Những thủ tục cuối cùng trong thương vụ Lenovo thâu tóm Motorola vừa chính thức hoàn thành.

    Theo trang tin công nghệ GSM Arena, thương vụ thâu tóm Motorola của hãng Lenovo đã chính thức được Google chấp thuận. Từ đây, các dòng smartphone như Moto X, Moto G và dòng đồng hồ thông minh Moto 360 đã trở thành sản phẩm mang thương hiệu Lenovo.

    Cũng theo nguồn tin trên, số tiền Lenovo bỏ ra cho thương vụ này là 2,91 tỉ USD. Đây cũng chính là con số rò rỉ từ những ngày đầu năm 2014. Khi đó, Lenovo công khai thâu tóm Motorola khỏi tay Google trước sự ngỡ ngàng của giới công nghệ.

    Lenovo chính thức thâu tóm thành công Motorola

    Lenovo chính thức thâu tóm thành công Motorola.

    Cơ bản, thông tin mới này chỉ là hình thức cuối cùng của thương vụ mua - bán kể trên. Bởi vì trước đó, Google từng công bố đã bán bộ phận Motorola Mobility cho Lenovo. Song rất có thể vào thời điểm đó vẫn chưa hoàn thành trọn vẹn giấy tờ chuyển giao.

    Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, qua thương vụ này, thực chất là Lenovo muốn sở hữu một lượng lớn bằng sáng chế từ Motorola. Tuy nhiên, theo thỏa thuận thì Google vẫn giữ lại được khoảng 2.000 bằng sáng chế cho mình.

    Trong quá khứ, Motorola từng là một thương hiệu độc lập, nhưng sau đó được Google mua lại với trị giá 12,5 tỉ USD (năm 2011). Song việc vận hành không thành công đã khiến tên tuổi Motorola phai nhạt dần. Thậm chí Google còn phải bù lỗ liên tục để duy trì bộ phận Motorola Mobility.

    Hiện bộ phận Motorola Mobility đang có khoảng 3.500 nhân viên, trong đó có khoảng 2.800 nhân viên tại Mỹ. Theo GSM Arena, sau thương vụ này, Google vẫn giữ lại phần lớn lượng nhân viên trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lenovo-chinh-thuc-thau-tom-thanh-cong-motorola-a67059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan