+Aa-
    Zalo

    Leo ra mỏm đá "tử thần" ở Hà Giang, du khách nước ngoài bị đá rơi trúng người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam du khách nước ngoài rong khi leo ra mỏm đá để chụp ảnh thì bị đá lở ở trên cao rơi trúng người. Nạn nhân bị ngã, thương tích ở chân trái.

    Tờ Dân trí đưa tin, ngày 19/3, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc, một nam du khách nước ngoài bị thương khi leo ra mỏm đá "sống ảo" hay "mỏm đá tử thần" ở thôn Xéo Sà Lủng, xã Pải Lủng.

    leo ra mom da tu than o ha giang du khach nuoc ngoai bi da roi trung nguoi 01
     Mỏm đá "sống ảo" hay "mỏm đá tử thần" ở thôn Xéo Sà Lủng, xã Pải Lủng, Hà Giang. Ảnh: Vietnamnet

    Cụ thể, vào chiều 17/3, nam du khách mang quốc tịch Anh trong khi leo ra mỏm đá để chụp ảnh thì bị đá lở ở trên cao rơi trúng người. Nạn nhân bị ngã, thương tích ở chân trái.

    Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã và bác sĩ Trạm y tế xã Pải Lủng đã đến nơi xảy ra tai nạn, tiến hành sơ cứu nạn nhân. Sau đó nạn nhân được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc.

    Trao đổi với Vietnamnet, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cho biết: "Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng khá nặng, rách 1/3 cẳng chân trái, dập nát… nên tiến hành băng ép, nẹp cố định, cầm máu, sử dụng giảm đau cho bệnh nhân rồi chuyển đi bệnh viện dưới Hà Nội".

    Lãnh đạo địa phương cho biết, vị trí mỏm đá "sống ảo" hay "mỏm đá tử thần" là địa điểm nguy hiểm, có rất nhiều tảng đá lớn, xếp chồng lên nhau nhưng không chắc chắn. Mỏm đá du khách hay đứng chụp ảnh lại có mặt nhẵn, không lan can bảo vệ, rất dễ trơn trượt, ngã. Tại đây, chính quyền địa phương có cắm biển cảnh báo nguy hiểm, đồng thời thương xuyên tuyên truyền để du khách không trèo ra mỏm đá. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan, phớt lờ cảnh báo để ra tham quan, chụp ảnh.

    Vào tháng 1/2021, anh M.T.H ở Sơn La cũng đã từng leo lên mỏm đá này chụp ảnh và đã bị trượt chân rơi xuống khe đá, rất may chỉ bị gãy xương đùi phải và sây sát nhiều vùng trên cơ thể.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/leo-ra-mom-da-tu-than-o-ha-giang-du-khach-nuoc-ngoai-bi-da-roi-trung-nguoi-a569274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan