+Aa-
    Zalo

    LHQ tạm bỏ cấm vận, chấp thuận cho phái đoàn Triều Tiên đến Singapore

    • DSPL
    ĐS&PL Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã chấp thuận cho phái đoàn các quan chức Bình Nhưỡng đến Singapore vào ngày 12/6 tới đây trong khuôn khổ đàm phán Mỹ - Triều Tiên.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã chấp thuận cho phái đoàn các quan chức Bình Nhưỡng đến Singapore vào ngày 12/6 tới đây trong khuôn khổ đàm phán Mỹ - Triều Tiên.

    LHQ đồng ý cho phép phái đoàn Triều Tiên đến Singapore. Ảnh: Reuters

    Trong một lá thư của Ủy ban trừng phạt Triều Tiên, thuộc Hội đồng Bảo an LHQ, Reuters xác nhận phía Singapore đã yêu cầu xin miễn trừ lệnh trừng phạt cấm đi lại cho đoàn đại biểu Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh. Ủy ban gồm 15 thành viên của LHQ đã đồng thuận với đề nghị này.

    Bức thư không liệt kê các quan chức nào được dự kiến ​​đến thăm Singapore. Hội đồng Bảo an đã áp đặt lệnh trừng phạt bao gồm đóng băng tài sản trên toàn cầu và cấm đi lại đối với 80 cá nhân Triều Tiên nhằm ép Bình Nhưỡng hủy bỏ chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

    Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh lịch sử vào ngày 12/6 tới ở Singapore. Nội dung chủ yếu của cuộc đàm phán là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    Singapore đã mô tả sự kiện là "một cơ hội để thúc đẩy mục tiêu tìm kiếm giải pháp hòa bình của vấn đề hạt nhân Triều Tiên và thiết lập hòa bình và ổn định trên bán đảo cũng như trong khu vực".

    Trước đó, vào tháng 2/2018, Hội đồng Bảo an LHQ từng chấp thuận cho một phái đoàn Triều Tiên di chuyển đến Hàn Quốc để dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa Đông.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lhq-tam-bo-cam-van-chap-thuan-cho-phai-doan-trieu-tien-den-singapore-a230608.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan