Li Tie từ chức HLV tuyển Trung Quốc sau loạt bê bối


Thứ 7, 04/12/2021 | 13:15


Cùng sự kiện

Ngoài việc ĐT Trung Quốc thi đấu không tốt, HLV Li Tie còn dính vào không ít vụ bê bối ngoài sân cỏ.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã chấp thuận đơn xin từ chức của HLV Li Tie. Lý do nhà cầm quân này muốn rút lui là vì khó khăn từ áp lực thành tích đến việc đội tuyển đang ở nhờ tại Qatar và UAE.

HLV Li Tie được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Trung Quốc vào tháng 1/2020. Nhiệm vụ của nhà cầm quân này là giúp ĐT Trung Quốc giành vé dự vòng chung kết World Cup 2020. Tuy nhiên, màn trình diễn của ĐT Trung Quốc lại không tốt. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đoàn quân của HLV Li Tie mới giành được 5 điểm/6 trận đấu, không còn nhiều cơ hội đoạt vé đi tiếp.

Bóng đá - Li Tie từ chức HLV tuyển Trung Quốc sau loạt bê bối
HLV Li Tie chính thức chia tay ĐT Trung Quốc.

Ngoài việc đội tuyển Trung Quốc thi đấu không khả quan, HLV Li Tie còn dính vào không ít vụ bê bối ngoài sân cỏ. Cách đây vài ngày, chiến lược gia sinh năm 1977 đã vướng vào rắc rối đăng tải hình ảnh trái phép lên trang cá nhân. Điều này đã được cho là tổn hại tới quyền lợi của những nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia. Ngay sau đó, HLV Li Tie phải lên gặp Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Trung Quốc để tường trình và xin lỗi.

Trang Football News khẳng định rằng HLV Li Tie đã có nhiều sai phạm khi còn làm việc ở CLB Vũ Hán (2017-2019). Ông đã sử dụng một công ty đại diện "sân sau" của mình để trục lợi khi ép các cầu thủ của đội bóng ký hợp đồng với công ty này. HLV Li Tie còn được cho là đã nắm quyền kiểm soát hợp đồng và phân chia tiền thưởng ở đội Vũ Hán. 

Nhà cầm quân 44 tuổi càng bị công kích dữ dội hơn sau khi ông chỉ trích ngược lại giới truyền thông. Ông cho rằng ĐT Trung Quốc phải chịu những áp lực không đáng có do sự kỳ vọng vượt quá khả năng.

Được biết, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã bổ nhiệm Li Xiaopeng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc sẽ làm khách trước ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 7. Do đó, đây sẽ là trận đấu ra mắt chính thức của HLV Li Xiaopeng trên cương vị mới.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/li-tie-tu-chuc-hlv-tuyen-trung-quoc-sau-loat-be-boi-a521266.html