+Aa-
    Zalo

    Lì xì năm mới Ất Mùi bằng những món quà độc đáo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết nguyên đán, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên lì xì cho con trẻ, người già, hay đồng nghiệp như thế nào cho phù hợp.

    (ĐSPL) – Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết nguyên đán, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên lì xì cho con trẻ, người già, hay đồng nghiệp như thế nào cho phù hợp.

    Mừng tuổi hay còn gọi là lì xì là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt ta. Với ý nghĩa trang trọng, món quà lì xì như gửi tới người nhận một lời chúc sức khỏe, chúc một năm mới An khang thịnh vượng. Tuy nhiên, theo thời gian những hình thức lì xì ngày càng phong phú hơn.

    Cùng điểm qua một số món quà lì xì độc đáo cho năm mới sau đây, bạn cũng có thể tham khảo để tìm cho mình những món quà lì xì độc đáo.

    Lì xì bằng sim

    Sim phát lộc, thần tài luôn là một món quà ý nghĩa, độc đáo. Hẳn người nhận được nó sẽ rất vui mừng khi được tặng món quà này. Để phù hợp với người được tặng, bạn có thể chọn đúng sim có ngày tháng năm sinh của họ. Hoặc là mệnh của người được nhận. Để có được những chiếc sim đạt đúng yêu cầu, người mua phải đặt trước ít nhất là 2 tuần và đôi khi phải bỏ ra số tiền lên tới hơn chục triệu đồng.

    Sim phát lộc, thần tài luôn là một món quà ý nghĩa, độc đáo.

    Lì xì bằng các loại phiếu mua hàng

    Dù bất kỳ ai cũng đều thích mua sắm, làm đẹp cho bản thân vào những ngày trọng đại. Phiếu mua hàng bắt buộc người nhận phải mua hết giá trị trong phiếu, vì thế nó mang ý nghĩa lì xì nhiều hơn. Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn lì xì tiền người đó có thể dùng cho việc khác, nhưng phiếu mua hàng, người đó có thể thoải mái lựa chọn mà không cần phân vân quá nhiều.

    Vé xem phim, nghe ca nhạc, đi du lịch...

    Ngày Tết là dịp cho mọi người nghỉ ngơi sau một năm làm việc mệt nhọc. Việc tặng hay lì xì một chiếc vé xem phim, du lịch mang ý nghĩa vô cùng trang trọng. Hãy nói với người thân của bạn rằng, bạn muốn họ được nghỉ ngơi, tận hưởng niềm hạnh phúc trong ngày Tết. Chắc chắn họ sẽ rất vui với ý tưởng này của bạn.

    Bạn nên nhớ các hãng máy bay thường xuyên có những đợt giảm giá trong dịp Tết, vậy nên một tấm vé máy bay có khi lại là món lì xì siêu ấn tượng, đảm bảo khiến cho người nhận sẽ vô cùng mừng rỡ.

    Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng người yêu xem một bộ phim vui vẻ vào ngày Tết

    Lì xì những vật hình con dê

    Hình ảnh con dê vốn là một biểu tượng xuất hiện lâu đời từ thời tiền sử loài người, trong đời sống vật chất và tâm linh, sừng dê biểu tượng sức sản sinh phồn thịnh, mình dê biểu tượng sự giàu có trù phú. Bởi vậy, Tết Ất Mùi năm nay, những vật hình con dê rất được ưa chuộng. Ví dụnhư tượng dê mạ vàng, tiền in hình dê, kiểng hình dê…Năm mới, lì xì bằng tượng con dê sẽ thay cho lời chúc may mắn đến bạn bè, người thân.

    Tuy nhiên, cần lưu ý khi lì xì vật phẩm hình con dê vì không phải người tuổi nào cũng đều hợp. Theo thuật khoa học phong thủy ngũ hành và thuyết 12 con giáp, Sửu (Trâu) và Mùi (Dê) chính xung, những người có tuổi Sửu nên tránh sử dụng biểu tượng Dê.

    Lì xì bằng… tiền hình con dê

    Được biết, để chào mừng dịp Tết âm lịch truyền thống của người châu Á, Bộ Tài chính Mỹ đã phát hành bộ sưu tập "Tiền May mắn" của "Năm con Dê" với số lượng có hạn từ ngày 3/12.

    Các đồng bạc 1 USD này không có giá trị lưu hành mà chỉ là vật lưu niệm tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng và thành công trong năm mới.

    Trong khi các trang giao dịch thế giới chỉ ra giá 13,5 USD (tương đương 300.000 đồng) đối với tờ tiền 2 USD in màu đỏ vàng thì các trang mạng Việt lại ra giá bán lẻ lên đến 600.000 đồng/tờ và giá bán buôn 500.000 đồng/tờ.

    Sản phẩm chính là tờ bạc mệnh giá 1 USD với số lượng có hạn là 88.888 tờ.

    Giá cả khá đắt đỏ, nhưng để lấy được loại tiền này, khách đặt hàng khi đặt mua có thể sẽ phải chờ đến cuối tháng 12 để nhận vì tiền chưa về đến Việt Nam.

    Bên cạnh đó, cuối năm thị trường đang “sốt xình xịch” với những đồng 2 USD làm bằng nhựa plastic, in màu vàng, tờ 500 Euro dát vàng… Hàng loạt các trang mạng online đang rao bán tờ tiền hiếm, mạ vàng hoặc mệnh giá “khủng”, in hình con dê năm 2015 để thu hút khách. Thay vì những tờ tiền thông thường, người dân có thể bỏ ra từ 200.000 đến 3 triệu đồng để sở hữu những tờ tiền độc đáo mừng tuổi cho người thân, bạn bè...

    Những tờ tiền này vừa có ý nghĩa biểu tượng cho may mắn, tiền tài, lại có thể giữ được lâu chứ không bị tiêu mất, nó là một ý tưởng lì xì khá mới lạ và vì thế mà được nhiều người săn lùng. Hơn nữa, theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP.HCM, tiền USD giả này được chỉ được sử dụng làm quà tặng, để trang trí nên không hề vi phạm quy định về quản lý ngoại hối, người dân có thể thoải mái mua bán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/li-xi-nam-moi-at-mui-bang-nhung-mon-qua-doc-dao-a83901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan