Libya: Trực thăng chở quan chức bị bắn hạ, ít nhất 14 người thiệt mạng


Thứ 4, 28/10/2015 | 08:32


(ĐSPL) - Hôm 27/10, một chiếc trực thăng chở hai sĩ quan cao cấp của lực lượng Fajr Libya đã bị bắn rơi gần thủ đô Tripoli của nước này khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

(ĐSPL) - Hôm qua (27/10), một chiếc trực thăng chở hai sĩ quan cao cấp của lực lượng Fajr Libya (Bình minh Libya) đã bị bắn rơi gần thủ đô Tripoli của nước này khiến ít nhất 14 trong số 23 hành khách thiệt mạng, một quan chức quân sự cho biết.

Trung úy Mohammed Abdul Kafi, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Lybia phát biểu trong cuộc họp báo ở Tripoli về vụ bắn rơi trực thăng hôm 27/10 - Ảnh: AFP.

Theo tờ Japan Times, trưởng phát ngôn của Không lực Libya thuộc chính quyền ở Tripoli, Đại tá Ali al-Sheikhi cho biết chiếc trực thăng này cất cánh vào buổi trưa hôm 27/10 để vận chuyển tiền lương cho thị trấn Surman và bị bắn rơi gần khu vực thuộc bờ biển Almaya phía tây Tripoli.

Ít nhất 14 thi thể đã được tìm thấy tuy nhiên chính quyền ở Tripoli cho rằng nhiều khả năng tất cả các hành khách trên máy bay đều đã thiệt mạng.

Đại tá Ayoub Gassim, phát ngôn viên của Hải quân tại Tripoli cho biết lực lượng của ông vẫn tích cực tìm kiếm thi thể từ những mảnh vỡ. Khu vực xảy ra sự việc có rất nhiều các băng nhóm vũ trang buôn bán người và chiến binh Hồi giáo.

"Khi chúng tôi chèo thuyền để tìm các thi thể, chúng tôi đã bị tấn công từ phía bờ biển gần khu vực Almaya," ông Gassim cho hay.

Hai người phát ngôn cho biết các sĩ quan cao cấp trên chuyến bay là Đại tá Salem Saqr, chỉ huy quân sự của khu vực phía tây của Libya, và Đại tá Hussein Abudaia, đứng đầu phòng tác chiến khu vực.

Chính phủ được quốc tế công nhận của Libya có trụ sở ở miền Đông Libya đã tuyên bố không liên quan đến vụ trực thăng bị bắn hạ này.

Libya đã rơi vào hỗn loạn kể từ khi nhà độc tài Moammar Gadhafi bị lật đổ và bắn chết vào tháng 10/2011. Tháng 8/2014, chính quyền được quốc tế công nhận của Libya buộc phải dời về khu vực miền đông hẻo lánh sau khi lực lượng Fajr Libya chiếm đóng thủ đô Tripoli và thành lập chính phủ và quốc hội riêng.

Liên Hợp Quốc đã tham gia kết nối những cuộc đối thoại hòa bình giữa hai bên trong gần một năm qua với mục tiêu hình thành một chính phủ thống nhất, tuy nhiên tới nay chưa có kết quả nào đáng kể.

NHẬT DUY

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]ptqpmf72tj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/libya-truc-thang-cho-quan-chuc-bi-ban-ha-it-nhat-14-nguoi-thiet-mang-a116901.html