+Aa-
    Zalo

    Lịch nghỉ giỗ tổ Hùng Vương mồng 10 tháng 3 âm lịch

    • DSPL
    ĐS&PL Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ Năm (ngày 6/4) không trùng vào ngày nghỉ cuối tuần. Do vậy người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày.

    Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ Năm (ngày 6/4) không trùng vào ngày nghỉ cuối tuần. Do vậy người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày.

    Theo tin trên báo Tiền phong, Bộ LĐ-TB&XH cho biết,  từ năm 2017 sẽ không thực hiện hoán đổi ngày đi làm để được nghỉ dài ngày như trước đây, mà các dịp nghỉ lễ, tết sẽ thực hiện theo đúng Bộ Luật Lao động. Theo đó, ngày nghỉ lễ, tết trùng ngày đi làm người lao động sẽ được nghỉ ngày đó, nếu trùng ngày nghỉ hàng tuần (thứ 7, Chủ nhật), người lao động được nghỉ bù vào ngày làm việc của tuần tiếp theo.

    Như vậy, năm nay, Thủ tướng chỉ ban hành quyết định về số ngày nghỉ Tết Âm lịch, còn những ngày lễ khác trong năm sẽ nghỉ bình thường theo luật, không thực hiện hoán đổi ngày đi làm. Theo đó,  Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ Năm (ngày 6/4) không trùng vào ngày nghỉ cuối tuần. Do vậy người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày.

    Được biết, Cục An toàn lao động là đơn vị tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đề xuất lên Chính phủ lịch nghỉ các ngày Lễ, Tết hàng năm.  Trước đó, trong tờ trình gửi Chính phủ hồi tháng 11/2016, Bộ Lao động đưa ra hai phương án nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương 1 ngày hoặc 4 ngày. Phương án hoán đổi ngày nghỉ, công chức đi làm bù vào thứ Bảy một tuần sau đó để được nghỉ liên tục 4 ngày cuối tuần.

    Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, người lao động được nghỉ 1 ngày. Ảnh: Tiền phong


    Sau đó Bộ Nội vụ góp ý kiến cũng đồng thuận với phương án hoán đổi ngày đi làm để nghỉ 4 ngày, nhưng đi làm vào thứ Bảy của tuần trước nghỉ lễ, thay vì đi làm bù vào thứ Bảy tuần sau nghỉ lễ như Bộ LĐ-TB&XH đề xuất.

    Vừa qua, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết, Giỗ tổ Hùng Vương năm nay người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày, không thược hiện hoán đổi ngày đi làm để được nghỉ 4 ngày như đề xuất trước đó.
    “Tôi xin khẳng định tới thời điểm này, công chức và viên chức được nghỉ 1 ngày trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương của năm 2017” - ông Hà Tất Thắng khẳng định.

    Được biết, trước đó, theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, từ năm 2010, Thủ tướng đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, Tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng. Việc hoán đổi tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ lễ, Tết liên tục mà không bị gián đoạn. Theo đó, dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch năm ngoái trùng vào ngày thứ 7 (16/4/2016), vì vậy nên công chức, người lao động được nghỉ bù vào ngày thứ 2 (18/4/2016), tổng cộng là 3 ngày nghỉ.

    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-nghi-gio-to-hung-vuong-mong-10-thang-3-am-lich-a179881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan