+Aa-
    Zalo

    Lịch nghỉ học chi tiết, đầy đủ nhất tại những tỉnh thành có người nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành có những thay đổi về lịch đến trường của học sinh.

    Với diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành có những thay đổi về lịch đến trường của học sinh.

    Tính đến hết ngày 10/3, Việt Nam ghi nhận 34 trường hợp nhiễm Coivd-19. Các trường hợp này được phát hiện, đã và đang điều trị ở 11 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó 16 ca đã khỏi hoàn toàn.

    18 trường hợp còn lại ở tại Hà Nội (4 người), Quảng Ninh (4), Đà Nẵng (2), Lào Cai (2), Thừa Thiên - Huế (1), Ninh Bình (1), Quảng Nam (2), TP.HCM (1), Bình Thuận (1).

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều sở GD&ĐT thuộc các địa phương có người nhiễm Covid-19 đã có phương án thay đổi lịch nghỉ học của học sinh các cấp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và công nhân viên.

    Ngoài ra, dù chưa có trường hợp nào trên địa bàn mắc Covid-19, Đồng Nai là địa phương đầu tiên cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 3 (học sinh THPT vẫn tiếp tục đi học bình thường).

    Thanh Hóa cũng đang xem xét việc cho học sinh từ cấp THCS cơ sở trở xuống nghỉ hết tháng 3.

    Danh sách lịch nghỉ học của các địa phương có người nhiễm covid-19. Ảnh: Zing.vn

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 11/3, ông Nguyễn Văn Thông, Chánh Văn phòng sở GD&ĐT Quảng Bình thông tin những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện công văn giả với nội dung tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.

    Theo ông Thông, đến thời điểm này, sở GD&ĐT Quảng Bình chưa ban hành công văn nào về việc cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3. Văn bản lan truyền trên mạng là giả mạo.

    Ngay khi nắm bắt được thông tin, văn phòng sở đã có thông báo đến toàn ngành về vấn đề này để các trường THPT, trung tâm giáo dục - dạy nghề các huyện, thị xã, thành phố yên tâm, ổn định công tác dạy và học.

    Đồng thời, sở cũng đã thông báo cho các cơ quan chức năng làm rõ việc giả mạo gây ảnh hưởng đến hoạt động của ngành giáo dục Quảng Bình, gây hoang mang, lo lắng trong phụ huynh học sinh khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

    Tương tự, tại Quảng Ngãi cũng xuất hiện văn bản giả mạo thông báo của Sở GD&ĐT với nội dung cho học sinh toàn tỉnh nghỉ hết tháng 3.

    Ông Lưu Thanh Hải, Chánh văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, khẳng định hiện Quảng Ngãi vẫn cho học sinh khối THPT, giáo dục thường xuyên đi học bình thường. Riêng học sinh các bậc từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết ngày 15/3.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-nghi-hoc-chi-tiet-day-du-nhat-tai-nhung-tinh-thanh-co-nguoi-nhiem-covid-19-a314842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan