+Aa-
    Zalo

    Lịch sử đối đầu U23 Việt Nam vs U23 UAE trước trận tranh HCĐ ASIAD 18

    • DSPL
    ĐS&PL U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ bước vào trận tranh huy chương Đồng (HCĐ) ASIAD 2018 vào lúc 15h ngày mai, (1/9).

    Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ bước vào trận tranh huy chương Đồng (HCĐ) ASIAD 2018 vào lúc 15h ngày mai, (1/9).

    Olympic Việt Nam đã đánh bại các đội bóng Tây Á trên con đường tiến tới vòng bán kết ASIAD 2018, và sắp tới chúng ta tiếp tục gặp một đội bóng Tây Á khác trong trận tranh HCĐ - U23 UAE.

    U23 Việt Nam mới chỉ giành chiến thắng 1 lần trong lịch sử đối đầu với U23 UAE.

    Olympic Việt Nam đang tràn đầy quyết tâm trên con đường làm nên lịch sử ở ASIAD, như một món quà tri ân dành cho hàng triệu người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ họ. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu của Olympic Việt Nam với Olympic UAE lại tràn đầy những thông số bất lợi với đội tuyển của chúng ta.

    Năm 2002, môn bóng đá nam ASIAD chuyển sang thi đấu với đội tuyển Olympic. Đó cũng là năm mà lần đầu tiên Việt Nam và UAE nằm chung bảng đấu. Trong trận ra quân, hai đội hòa nhau 0-0. Đây là trận hòa mang về điểm số đầu tiên cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường Á vận hội. Năm này, cả Việt Nam và UAE không vượt qua vòng bảng.

    Tới năm 2007, Việt Nam đối đầu UAE là tại VCK Asian Cup, được tổ chức trên sân Mỹ Đình. Thời điểm ấy, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl đã gây chấn động khi đánh bại ĐT UAE của HLV nổi tiếng người Pháp, Bruno Metsu (người từng đưa ĐT Senegal vào tứ kết World Cup 2002), với tỷ số 2-0 ngay trong trận khai mạc.

    Hai cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam là Quang Thanh và Công Vinh. Kết quả này đã góp phần đưa ĐT Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết Asian Cup và được coi là 1 trong 5 trận thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam.

    Tới vòng loại Asian Cup 2015 diễn ra vào năm 2013, ĐT Việt Nam và UAE cùng nằm ở bảng E. Trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đã để thua UAE với tỷ số 1-2. Đến trận lượt về tại Abu Dhabi, ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại 0-5 trước UAE, với điểm nhấn là chiếc thẻ đỏ của trung vệ Phước Vĩnh ở phút thứ 7.

    Tại ASIAD 2014 diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc), U23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura có cơ hội đối đầu U23 UAE ở vòng 1/8. Mặc dù được thi đấu hơn người, nhưng việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đã khiến U23 Việt Nam để thua 1-3 trước U23 UAE và bị loại.

    Lần gần nhất UAE và Việt Nam chạm trán nhau ở giải châu lục là vòng chung kết U23 châu Á năm 2016. Đó là trận cuối vòng bảng khi thầy trò HLV Miura đã không còn cơ hội đi tiếp sau hai trận thua (Jordan 1-3 và Australia 0-2).

    U23 Việt Nam là đội vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm 11m của Công Phượng. Đến phút 64, Phạm Hoàng Lâm phản lưới nhà mang về bàn gỡ cho UAE nhưng cũng ngay lập tức, Tuấn Anh đưa U23 Việt Nam vượt lên bằng một siêu phẩm trên vạch 16m50. Tiếc rằng, chiếc thẻ đỏ của Xuân Trường khiến U23 Việt Nam không bảo toàn được tỷ số và bị thua ngược 2-3 khi Al-Akbari và Al-Akbari thay nhau lập công cho U23 UAE.

    Trận đấu này cũng là một kỷ niệm không vui với Công Phượng khi anh bị hậu vệ UAE truy cản dẫn đến ngã gãy xương quai xanh, phải nhập viện phẫu thuật ngay tại Doha, Qatar.

    Ở cấp độ U19, Việt Nam từng 3 lần đối đầu UAE vào năm 2002, 2010 và 2016. Tuy nhiên U19 Việt Nam đã lần lượt để thua 0-2, 0-4 và hoà 1-1 trước U19 UAE.

    Bất chấp lịch sử đối đầu bất lợi, U23 Việt Nam vẫn đang tràn đầy quyết tâm trước cơ hội mang huy chương về cho người hâm mộ. Trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều ngày mai, (1/9).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-su-doi-dau-u23-viet-nam-vs-u23-uae-truoc-tran-tranh-hcd-asiad-18-a242334.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan