+Aa-
    Zalo

    Lịch sử đối đầu Việt Nam - Iraq: Quá khứ đầy kịch tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi gặp nhau tại Asian Cup 2019, Việt Nam và Iraq đã có những lần đối đầu kịch tính trong quá khứ.

    Trước khi gặp nhau tại Asian Cup 2019, Việt Nam và Iraq đã có những lần đối đầu kịch tính trong quá khứ.

    Trận đấu Việt Nam - Iraq trong khuôn khổ bảng D Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào 17h30 giờ địa phương (20h30 giờ Việt Nam) tối 8/1.

    Trước đó, ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam đã có 3 lần đối đầu với Iraq nhưng chưa từng có được chiến thắng.

    Trong 3 lần đối đầu trong lịch sử, Việt Nam có 2 trận thua và 1 trận hòa trước Iraq. Ảnh: Getty

    Ở lần chạm trán đầu tiên - tứ kết Asian Cup 2007, Iraq đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0 ngay tại sân Mỹ Đình. Cả 2 bàn thắng của Iraq đều được ghi do công của Younis Mahmoud. Ngay phút thứ 2, anh có pha đánh đầu kỹ thuật mở tỷ số trận đấu. Tới phút thứ 65, cựu tiền đạo này ấn định chiến thắng cho Iraq bằng siêu phẩm đá phạt.

    Sau khi đánh bại ĐT Việt Nam, Iraq gây cú sốc khi đánh bại Hàn Quốc ở bán kết trên loạt đấu súng. Trong trận chung kết, đội bóng này đã đánh bại Saudi Arabia với tỉ số 1-0 để giành chức vô địch Asian Cup 2007. Asian Cup 2007 cũng là giải đấu mà Việt Nam làm chủ nhà.

    Trong 2 lần đối đầu tiếp theo là trận đấu lượt đi và lượt về ở vòng loại World Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam cầm hòa đối thủ 1-1 ở trận lượt đi và để thua 0-1 trên đất Iraq trong trận lượt về.

    Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình ngày 8/10/2015, ĐT Việt Nam chơi tốt, có bàn dẫn trước ở phút 25 do công của Lê Công Vinh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không bảo vệ được thành quả, khi bị đối thủ gỡ hòa 1-1 trên chấm phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

    Trong trận lượt về ngày 29/3/2016, dù chơi rất quyết tâm, nhưng đại diện của khu vực Đông Nam Á vẫn nhận thất bại 0-1, bàn thắng duy nhất được ghi do công của Abdul-Raheem ở cuối hiệp 1.

    Có thể nói, ký ức đẹp duy nhất cho "Những chiến binh sao vàng" trong những lần đối đầu Việt Nam - Iraq là ở cấp độ đội tuyển U23 tại giải giải U23 châu Á đầu năm 2018.

    Đầu năm 2018, U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq sau những phút thi đấu đầy kịch tính. Ảnh: AFC

    Hai đội hòa 3-3 trong 120 phút thi đấu, sau đó Việt Nam loại Iraq trên chấm luân lưu để vào bán kết của giải đấu. Những người ghi bàn cho U23 Việt Nam khi đó là Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh. Cả ba đều có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam gặp Iraq tối nay (8/1).

    Về phần Iraq, trong thành phần ĐTQG dự Asian Cup năm nay có đến 6 cầu thủ từng là bại tướng của Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018. Đó là hậu vệ Alaa Ali Mhawi, các tiền vệ Hussein Al-Saedi, Bashar Resan, Amjed Attwan và hai tiền đạo Aymen Hussein, Alaa Abbas Aboulnabi.

    Thông tin này có lẽ sẽ tiếp thêm chút tự tin cho các học trò của HLV Park Hang-seo và người hâm mộ Việt khi chúng ta phải đối đầu với đội bóng xếp trên tới 12 bậc ở bảng xếp hạng FIFA.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-su-doi-dau-viet-nam---iraq-qua-khu-day-kich-tinh-a258333.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan