Lịch thi đấu World Cup 2018: Ai sẽ là nhà đương kim vô địch năm nay


Thứ 6, 13/07/2018 | 23:18


Cùng sự kiện

Trận chung kết và tranh hạng 3 World Cup 2018 sẽ trở lại trong hai ngày 14 và 15/7. Tuyển Pháp sẽ gặp Croatia trong trận chung kết, Anh và Bỉ gặp nhau trong trận danh dự

Trận chung kết và tranh hạng 3 World Cup 2018 sẽ trở lại trong hai ngày 14 và 15/7. Tuyển Pháp sẽ đối đầu với Croatia trong trận chung kết để tìm ra nhà vô địch, Anh và Bỉ sẽ gặp nhau trong trận chiến vì danh dự.

Tin tức - Lịch thi đấu World Cup 2018: Ai sẽ là nhà đương kim vô địch năm nay

Lịch thi đấu trận chung kết và tranh hạng 3.

Trận chiến vì danh dự

Ở trận tranh hạng 3 World Cup giữa Bỉ và Anh sẽ diễn ra lúc 21h ngày 14/7 trên sân vận động Saint-Petersburg.

Cả Bỉ và Anh đều có lý do để tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng ở bán kết. Dẫu vậy, việc có thể giành huy chương ở giải đấu lớn nhất thế giới cũng có thể coi là thành công với hai nền bóng đá này.

Bỉ và Anh từng gặp nhau tại vòng bảng. Tuy nhiên, khi ấy tính chất của cuộc đối đầu giữa họ hoàn toàn khác khi cả hai đều muốn "nhường chiến thắng" cho đối thủ để vào vòng trong với tư cách đội nhì bảng.

Tin tức - Lịch thi đấu World Cup 2018: Ai sẽ là nhà đương kim vô địch năm nay (Hình 2).

Liệu tuyển Anh có thể phục thù sau khi thua Bỉ 0-1 ở vòng bảng.

Kết quả ở cuộc so tài giữa hai đội dự bị ở vòng bảng: Bỉ đánh bại Anh với tỷ số 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Januzaj. Có thể ở trận tranh hạng 3 sắp tới nhiều cầu thủ dự bị của Anh và Bỉ sẽ lại được trao cơ hội nhưng hứa hẹn họ sẽ đá máu lửa hơn, quyết tâm hơn bởi đã vào vòng đấu này, không ai muốn là kẻ thua cuộc.

So với “Tam sư”, dàn cầu thủ Bỉ trong tay HLV Roberto Martínez già dơ hơn rất nhiều và họ thừa biết phải làm gì để đứng lên sau thất bại. Hơn nữa, hàng loạt cầu thủ trong đội hình chính của tuyển Bỉ như Dries Mertens, Thomas Vermaelen, Vincent Kompany, Jan Vertonghen, Marouane Fellaini hay Mousa Dembélé đều đã vượt qua ngưỡng 30 tuổi. Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của họ. Chính vì vậy, họ sẽ cố gắng làm tất cả để ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Tại World Cup 2018, đây là lần thứ hai Bỉ và Anh chạm trán nhau. Ở vòng bảng Bỉ đã giành chiến thắng trước Anh.

Tuy rằng kết quả đó chỉ có tính chất tham khảo khi cả 2 đội đều tung đội hình dự bị và không thật sự có tham vọng nhưng nó phần nào cũng cho thấy Bỉ thật sự mang nhiều khát khao hơn Anh.

Giới chuyên môn thiên về khả năng sẽ có chiến thắng cho Bỉ ngay trong 90 phút chính thức ở trận tranh giải 3 hôm nay.

Trận cầu khó lường

Trong khi đó, trận chung kết giữa Pháp và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 15/7 trên SVĐ Luzhninki.
Croatia đã chơi vô cùng ấn tượng từ những bước chạy đầu tiên và kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Vào đến vòng knock-out và bán kết, dường như họ đã phải phá sức khá nhiều khi phải trải qua hai trận đấu phân định thắng thua nhờ loạt sút luân lưu và 1 trận mất đến 120 phú để đánh bại được “Tam sư”.
Thể lực giờ đây đang là một trở ngại không nhỏ của họ trước Pháp, đặc biệt là Les Blues còn sở hữu những cầu thủ với sức trẻ và sự năng động như Kante, Mbappe, Pogba.

Nếu muốn vô địch World Cup năm nay, các cầu thủ Croatia sẽ phải khóa chặt được những mũi tấn công vô cùng nguy hiểm bên phía tuyển Pháp là Mbappe, Pogba hay Antoine Griezmann.

Tin tức - Lịch thi đấu World Cup 2018: Ai sẽ là nhà đương kim vô địch năm nay (Hình 3).

Liệu Croatia có thể giành chiến thắng trong trận chung kết?

Modric và Rakitic là niềm hy vọng lớn nhất của Croatia. Đôi tiền vệ này sẽ đối đầu với Kante và Pogba của Pháp - hai tiền vệ đang được đánh giá rất cao ở World Cup 2018.

Bên kia chiến tuyến, “những chú gà trống” đang tràn trề cơ hội vô địch khi đối đầu với một Croatia đang hao hụt về thể lực khi phải thi đấu 120 phút ở trận bán kết.

Với một đội hình giàu sức tấn công với Gioud đá cắm, hỗ trợ cho anh sẽ là Mbappe và Griezmann ở hai bên cánh được dự đoán sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Croatia.

Ở trận chung kết sắp tới nhiều khả năng ông Didier Deschamps sẽ không có bất cứ thay đổi nào về nhân sự, bởi 11 con người trong đội hình chính đang thi đấu quá tốt.

Nổi bật nhất chính là bộ đội Antonio Griezman và Killyan Mbappe, những người có tốc độ, kĩ thuật và cả bản năng sát thủ.

Ngay cả 1 cái tên phải nhận nhiều chỉ trích như Oliver Giroud, cũng để lại những ấn tượng nhất định. Nếu không có cách khắc chế, ĐT Croatia có thể sẽ phải ôm hận trước bộ ba tấn công của Les Bleus.

Theo Người Đưu Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-thi-dau-world-cup-2018-ai-se-la-nha-duong-kim-vo-dich-nam-nay-a236385.html