+Aa-
    Zalo

    Lịch trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 418 tại Đà Nẵng

    ĐS&PL Người nhà cho biết, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân 418 tại Đà Nẵng không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài

    Người nhà cho biết, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân 418 tại Đà Nẵng không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài.

    Từng chăm bố tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng

    Sáng 26/7, ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa công bố phát hiện thêm 1 ca mắc mới Covid-19 tại Đà Nẵng. Theo đó, BN418: Bệnh nhân nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

    Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Đà Nẵng, cho biết, bệnh nhân này là N.V.N, giới tính nam, SN 1959, ngụ phường Thanh Bình, quận Hải Châu, đã về hưu. Ông từng bị Đái tháo đường type 2, tăng huyết áp.

    Theo người nhà cung cấp, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở TP.Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài. Hàng ngày, ông thường uống cà phê, ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

    Bệnh nhân đang sống cùng vợ và con gái. Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng ngày 5/7. Nhà bệnh nhân nằm cạnh nhà của bố.

    Ngày 11/7, bệnh nhân ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H. ở đường Đinh Tiên Hoàng, sau đó sử dụng thuốc 2 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu vào ngày 18/7. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506). Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám có triệu chứng ho khạc đàm trắng, khó thở. Chẩn đoán vào viện bị viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng suy hô hấp.

    Đến ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng (Tầng 3).

    Tình trạng bệnh nhân hiện tại khá nặng, thở máy qua nội khí quản.

    Tiếp tục điều tra dịch tễ, tiếp xúc của bệnh nhân

    Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân vào chiều ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7 bằng phương pháp Realtime RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trung tâm đã lập tức vận chuyển mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả của hai đơn vị này đều xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2

    Lực lượng chức năng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

    Do bệnh nhân đang thở máy nên thông tin do người nhà cung cấp, chưa đầy đủ, Sở Y tế tiếp tục Phối hợp với Công an thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra điều tra thêm yếu tố dịch tễ, quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để xử lý khử khuẩn môi trường. Áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định đối với các trường hợp có liên quan.

    Tiếp tục xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Đà Nẵng, lập danh sách tất cả những trường hợp đang ở trong Bệnh viện Đà Nẵng và toàn bộ những trường hợp tiếp xúc gần, có liên quan đến bệnh nhân để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và can thiệp y tế phù hợp.

    Đơn vị xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ về chuyên môn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế trong công tác kiểm soát dịch bệnh tại địa phương và điều trị bệnh nhân.

    Tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chỉ đạo áp dụng biện pháp cách ly phù hợp đối với Bệnh viện Đà Nẵng.
    Chuẩn bị các nội dung để thông báo người dân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày để chủ động theo dõi sức khỏe, báo cáo tình trạng sức khỏe, đến cơ sở y tế để được tư vấn xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế kịp thời.

    Thực hiện tuyên truyền cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời thông tin trung thức, khách quan cho người dân để người dân biết và không hoang mang trong dư luận xã hội.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-trinh-di-chuyen-cua-benh-nhan-nhiem-covid-19-so-418-tai-da-nang-a332258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan