+Aa-
    Zalo

    Lịch trình di chuyển của nữ tiếp viên Korean Air nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sự việc tiếp viên nhiễm Covid-19 khiến hãng hàng không Korean Air phải đóng cửa một văn phòng gần sân bay quốc tế Incheon.

    Sự việc tiếp viên nhiễm Covid-19 khiến hãng hàng không Korean Air phải đóng cửa một văn phòng gần sân bay quốc tế Incheon.

    Nữ tiếp viên hàng không Korean Air từng bay đến Israel trước khi dương tính với virus. 

    Liên quan đến vụ việc một tiếp viên của Hãng hàng không Korean Air đã cho kết quả dương tính với virus Covid-19, Yonhap cho biết phi hành đoàn hãng Korean Air đã thực hiện chuyến bay giữa Incheon và Los Angeles (Mỹ) trong ngày 19-20/2, sau đó thì nữ tiếp viên đường không được xác nhận nhiễm Covid-19.

    Còn ở chuyến bay trước đó nữa, nữ tiếp viên của Korean Air đã thực hiện hành trình giữa Incheon và Tel Aviv (Israel). Có khả năng cô đã lây nhiễm virus từ một nhóm tín đồ Hàn Quốc đã hành hương đến Israel.

    Hãng Korean Air - vốn chịu nhiều thiệt hại do dịch Covid-19 như trình trạng chung của toàn ngành hàng không - đã từ chối bình luận chi tiết về nữ nhân viên nhiễm bệnh, ngoài trừ thông báo sẽ đóng cửa tạm thời một văn phòng điều hành gần sân bay Incheon để tẩy trùng.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cũng chỉ thông báo ngắn gọn: "Tiếp viên hàng không của Korean Air đang được cơ quan y tế chăm sóc".

    Được biết, sân bay quốc tế Incheon là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul và là sân bay lớn nhất Hàn Quốc. Đây là một trong những cảng trung chuyển hàng không lớn nhất và nhộn nhịp nhất trên thế giới, là cửa ngõ quan trọng vào Đông Á và cả châu Á.

    Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đánh giá sự bùng phát của dịch COVID-19 có thể khiến các hãng hàng không toàn cầu thiệt hại 29 tỉ USD do ngành du lịch chịu tác động nặng nề. Theo IATA, giao thông hàng không toàn cầu có thể giảm 4,7% trong năm nay, đánh dấu sự sụt giảm lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

    Tổng giám đốc IATA Alexandre de Juniac đánh giá đây là thời điểm đầy thách thức đối với ngành hàng không toàn cầu và ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan hiện là ưu tiên hàng đầu của các nước trên thế giới.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-trinh-di-chuyen-cua-nu-tiep-vien-korean-air-nhiem-covid-19-a313015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan