+Aa-
    Zalo

    Liếc mắt thấy tôm hùm xanh 200 triệu con mới có 1, đầu bếp có hành động đầy kinh ngạc

    ĐS&PL Vừa nhìn thấy con tôm hùm cực quý hiếm, người đầu bếp phản ứng cực nhanh, làm ngay một việc ngỡ ngàng.

    Theo The Sun, con tôm hùm xanh cực quý hiếm được phát hiện tại nhà hàng Hare on the Hill ở gần Rochdale (Anh). Các nhân viên ban đầu không nhận ra đó là con tôm hùm cực hiếm nên đã đưa vào khu vực bếp để chế biến.

    Rất may, đầu bếp Austin Hopley (23 tuổi) đã kịp thời phát hiện ra con tôm hùm quý hiếm. Được biết, tỷ lệ nhìn thấy một con tôm hùm xanh như vậy là 1/200 triệu. Màu xanh của lớp vỏ là kết quả của biến dị di truyền.

    “Tôi thấy một trong hai con tôm hùm có màu xanh ngọc bích rất đậm. Điều đó khiến tôi vô cùng ngạc nhiên. Tôi không biết tại sao nó lại có màu xanh như vậy, rồi tôi phát hiện con tôm hùm đó thực sự rấ hiếm. Vậy nên, tôi nghĩ mình không thể chế biến con tôm đó được, không thể đưa nó vào thực đơn”, Austin kể lại.

    liec mat thay tom hum xanh 200 trieu con moi co 1 dau bep co hanh dong day kinh ngac
    Con tôm hùm xanh cực hiếm Larry hiện đã được đưa đến Sea Life Manchester.

    Austin sau đó đã đặt tên cho con tôm này là Larry. Con tôm hùm xanh quý hiếm này hiện đã được đưa tới Sea Life Manchester. Nhà hàng Hare on the Hill cũng quyết định ngừng đưa tôm hùm vào các món trong thực đơn.

    Trước đó, hồi tháng 5/2021, anh Joseph Lee (47 tuổi), một nhà cung cấp thực phẩm đến từ Anh đã giải cứu hai chú tôm hùm Canada màu vàng cam. Được biết, đây là loài tôm cực kỳ hiếm, ước tính cứ 30 triệu con tôm hùm được bắt thì mới có 1 con tôm hùm Canada màu vàng cam. Tỷ lệ để thấy hai con cùng một lúc như vậy chỉ là 1/1 tỷ.

    Anh Joseph bắt gặp hai chú tôm hiếm khi vào một quầy bán đồ hải sản ở siêu thị Makro Wholesale, thành phố Leicester (Anh). Sau một hồi trò chuyện, anh Josseph đã thuyết phục được người chủ không bán 2 chú tôm hùm, thay vào đó mang tặng chúng cho một công viên thủy sinh.

    “Tôi không thể tưởng tượng nổi việc những sinh vật quý hiếm này lại trở thành bữa ăn của một người. Tôi đã nói chuyện với quản lý cửa hàng, người này đồng ý quyên tặng hai chú tôm hùm Canada màu vàng cam cho Trung tâm Birmingham Sea Life. Tôi mừng vì chúng đã được cứu và sẽ được người ta ngắm nhìn", anh cho hay.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liec-mat-thay-tom-hum-xanh-200-trieu-con-moi-co-1-dau-bep-co-hanh-dong-day-kinh-ngac-a506840.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan