+Aa-
    Zalo

    Liên Bỉnh Phát kể về thời sinh viên nghèo khó: Làm đủ thứ việc, thậm chí đi múa với giá 70 nghìn đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Với vai diễn sáng giá trên màn ảnh, Liên Bỉnh Phát trở thành nhân tố đầy triển vọng của màn ảnh Việt tuy nhiên ít ai biết rằng anh từng có một thời sinh viên cơ cực.

    Với vai diễn sáng giá trên màn ảnh, Liên Bỉnh Phát trở thành nhân tố đầy triển vọng của màn ảnh Việt tuy nhiên ít ai biết rằng anh từng có một thời sinh viên lăn lộn, cơ cực.

    Liên Bỉnh Phát từng phục vụ quán cà phê, nhà hàng, giao hàng, rồi đi múa trong các đội khánh tiết, nhà hàng tiệc cưới… với giá khoảng 70.000 đồng cho một bài múa.

    Liên Bỉnh Phát chàng trai có gương mặt góc cạnh, nam tính và cuốn hút. Chính những điểm sáng về ngoại hình đã giúp anh thu hút được sự chú ý của công chúng khi đảm nhận vai trò diễn viên.

    Sau vai diễn đam mỹ trong Song Lang đóng cặp với Isaac, Liên Bỉnh Phát nổi lên như một cái tên diễn viên tiềm năng.

    Anh chàng được ví von như “mầm non mới nhú” đầy tiềm năng trong làng giải trí Việt.

    Trước khi bén duyên với nghệ thuật, Liên Bỉnh Phát từng là sinh viên đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM), đạt điểm thủ khoa ngành Du lịch. Nam diễn viên kể, thời sinh viên, bản thân anh phải đi làm thêm đủ thứ việc từ phục vụ quán cà phê, nhà hàng, giao hàng, rồi đi múa trong các đội khánh tiết, nhà hàng tiệc cưới… để kiếm thêm thu nhập.

    “Tôi làm hầu như tất cả các việc mà một sinh viên có thể làm, lúc đó múa được 70 ngàn đồng một bài đấy. Để tăng cường vốn tiếng Anh tôi cũng chạy xin thêm việc vào các nhà hàng, quán ăn ở đường Bùi Viện (quận 1). Tất cả các công việc này cho tôi nhiều mối quan hệ nên đến năm học thứ 4 tôi đã xin vào làm chính thức cho một khách sạn với công việc lễ tân. Ra trường với tấm bằng khá tôi nghỉ việc ở khách sạn để nhảy qua làm điều hành ở một công ty du lịch. Nhớ lúc đó là cuối năm 2014, lương cố định mỗi tháng của tôi cũng được 7 triệu đồng”, Liên Bỉnh Khiêm tâm sự.

    Chia sẻ về sự nghiệp đóng phim của mình, Liên Bỉnh Khiêm cho biết anh thường đi học những khóa diễn xuất ngắn hạn nhưng cũng không quá "sống chết" để có được một vai diễn. Nhưng riêng với Song Lang, anh chàng đã quyết định thử sức vào một vai diễn nặng ký và phải trải qua 4 - 5 tháng casting mới chính thức được chọn.

    Là lần đầu tiên đến với một dự án phim điện ảnh, lại là phim có tính nghệ thuật cao khi khắc họa tinh tế những đặc sắc của loại hình nghệ thuật cải lương cũng như những góc khuất trong đời sống nội tâm của mỗi con người, Liên Bỉnh Phát đã gặp không ít khó khăn, nhất là những phân đoạn phải thể hiện được thần thái, cầm cầm đàn, chơi đàn khi biểu diễn cải lương.

    Sau khi công chiếu, bộ phim Song Lang đã gây được tiếng vang rất lớn, được các nhà chuyên môn đánh giá cao, thậm chí có người còn cho rằng đây là bộ phim Việt Nam hay nhất mà họ từng được thưởng thức. Cùng với những thành công của bộ phim, chàng trai Liên Bỉnh Phát cũng nhận được rất nhiều những giải thưởng quý giá, có ý nghĩa đặc biệt với một diễn viên mới vào nghề. Tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo 2018, anh đã đoạt giải Tokyo Gemstone Award, một vinh dự lớn mà trước đó chưa có diễn viên Việt Nam nào nhận được. Trong năm 2019, Liên Bỉnh Phát liên tục nhận được những giải thưởng Ngôi Sao Xanh, Cánh diều vàng, giải thưởng của Hội Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-binh-phat-ke-ve-thoi-sinh-vien-ngheo-kho-lam-du-thu-viec-tham-chi-di-mua-voi-gia-70-nghin-dong-a285910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan