+Aa-
    Zalo

    Liên đoàn bóng đá Thái Lan nôn nóng trước trận gặp Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL LĐBĐ Thái Lan đang nôn nóng trong việc tìm trợ lý người Thái để trợ giúp cho HLV Nishino khi trận mở màn vòng loại World Cup 2022 với tuyển Việt Nam đang đến rất gần.

    Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang nôn nóng trong việc tìm trợ lý người Thái giỏi để trợ giúp cho HLV Nishino khi trận mở màn vòng loại World Cup 2022 với tuyển Việt Nam đang đến rất gần.

    HLV Akira Nishino và FAT chưa tìm được trợ lý người Thái.

    Sau những ngày về Nhật Bản nghỉ ngơi, HLV Nishino đang chuẩn bị quay lại Thái Lan bắt đầu công việc.

    Dự kiến, sau khoảng hơn 2 tuần nữa, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ tuyển danh sách sơ bộ các cầu thủ để thử nghiệm, trước khi rút gọn xuống 30 người.

    Thời gian không còn nhiều, nhưng cho đến nay HLV Akira Nishino vẫn chưa tìm được trợ lý.

    Trong kế hoạch mà ông Akira Nishino làm việc với LĐBĐ Thái Lan (FAT), bộ máy huấn luyện gồm 4 trợ lý. Trong đó, có ít nhất 2 người Thái.

    Yêu cầu bắt buộc mà nhà cầm quân từng dự World Cup 2018 đưa ra là ít nhất 1 HLV người Thái giàu kinh nghiệm với đấu trường quốc tế. Còn lại có thể là 1 người trẻ.

    Điều này cũng được áp dụng với đội U23 Thái Lan mà ông Akira Nishino kiêm nhiệm.

    Có nghĩa là chiến lược gia 64 tuổi này cần ít nhất 4 trợ lý Thái Lan cho hai đội tuyển, trước khi ông chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022, và SEA Games 2019.

    Chính vì thế, việc tuyển lựa rất khó khăn, dù trận thư hùng với tuyển Việt Nam đang đến rất gần.

    Theo tiết lộ của một quan chức FAT, danh sách 10 ứng viên đã được gửi cho Akira Nishino. Nhưng vì lý do nào đó mà ông chưa thể quyết định.

    "Chúng tôi chưa thể tiết lộ chi tiết. Nhưng danh sách đã được gửi cho ông Nishino", nguồn tin của FAT tiết lộ với Siam Sport.

    Trong khi đó, ở một diễn biến khác, tối 7/8, HLV Issara của U-18 Thái Lan đã phải làm tường trình vì sao để Singapore cầm hòa 1-1 trên sân Thành Long (TP.HCM) tại vòng đầu giải vô địch U-18 Đông Nam Á. Điều này cho thấy các HLV, cầu thủ các cấp độ đội tuyển Thái Lan đang chịu áp lực cực lớn từ dư luận và sự trông chờ của lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan.

    Về khía cạnh cầu thủ, HLV Nishino trông chờ vào ba cầu thủ đang đá J-League 1 gồm Chanathip, Bunmathan và Thitiphan với hy vọng đây sẽ là đầu tàu để giúp đội tuyển Thái Lan vào chiến dịch vòng loại World Cup.

    Thực tế, ba cầu thủ đang chơi J-League 1 trên cũng đã về hội quân đá King’s Cup và thua tuyển Việt Nam 0-1. Trong số này, Thitiphan và Bunmathan đá đủ 90 phút, còn Chanathip bị chấn thương không ra sân.

    Sự hiện diện của Chanathip sẽ giúp tuyển Thái Lan mạnh hơn vì đây là nhạc trưởng lẫn tay săn bàn tốt của đội tuyển Thái Lan. Nhưng mỗi Chanathip chưa hẳn đã vực dậy một đội tuyển Thái Lan đang lúng túng và mất phương hướng sau chuỗi trận thua và mất ngôi số một Đông Nam Á.

    Lâu nay đội tuyển Thái Lan mạnh thường gắn liền với các tiền đạo giỏi, tần suất săn bàn rất cao. Giờ đây các tiền đạo Thái Lan đang có dấu hiệu thui chột dần, từ Dangda, Adisak đến Supachai…

    Tay săn bàn trẻ trước đây được xem là “sát thủ” và được đánh giá là “Kiatisak mới” Chenrop Samphaodi sau SEA Games 2017 cũng chìm dần và mất dạng. Còn Supachok trong màu áo Buriram Utd nổi trội đầu mùa giải này rồi đến thời điểm này cũng nhạt dần.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doan-bong-da-thai-lan-non-nong-truoc-tran-gap-viet-nam-a287884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan