Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi hưởng ứng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại tâm điểm TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam


Thứ 6, 12/03/2021 | 15:10


Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi Ban Chủ nhiệm các Đoàn Luật sư, các tổ chức hành nghề luật sư tham gia đóng góp ủng hộ kinh phí, cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi Ban Chủ nhiệm các Đoàn Luật sư, các tổ chức hành nghề luật sư và các Luật sư thành viên trong cả nước tùy theo khả năng của mình tham gia đóng góp ủng hộ kinh phí, cùng chung sức với Chính phủ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Dịch Covid-19 tái bùng phát tại nước ta vào tháng 7/2020 với diễn biến nhanh và hết sức phức tạp, trong thời gian ngắn đã ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống kinh tế, xã hội. Đà Nẵng đã trở thành tâm dịch của cả nước, Quảng Nam là một tỉnh tiếp giáp Đà Nẵng, tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng; nhiều bệnh viện, khu dân cư của hai tỉnh, thành phố bị phong tỏa, hàng ngàn người phải cách ly,… cuộc sống thường ngày của nhiều người dân và gia đình họ bị đảo lộn.

Theo dự báo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ còn tăng và có thể đạt đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới.

Vào ngày 05/8/2020, Luật sư Võ Văn Đáng, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng có gửi một bức thư cho Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam với nội dung như sau:

“Chào anh Thịnh, tình hình chung ở Đà Nẵng chắc anh đã biết, các văn phòng luật sư dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng. Nhưng từ ngày hôm qua đến hôm nay, các Luật sư tự nguyện góp tiền để mua hàng hóa cần thiết hỗ trợ bệnh viện. Hôm qua là Bệnh viện quận Cẩm Lệ, và các hộ dân gặp khó khăn, hôm nay trợ cấp cho hơn 10 công nhân xây dựng thủy điện, thuê nhà trọ không có tiền mua lương thực, thực phẩm và một số hộ dân khác. Khẩu trang thì phát miễn phí cho người dân cần, phát tại địa điểm trụ sở Đoàn 91 Yên Bái quận Hải Châu. Báo cáo để anh biết hoạt động của Đoàn Luật sư Đà Nẵng trong thời kì đặc biệt căng thẳng tại Đà Nẵng, mấy trăm năm qua chưa một lần Đà Nẵng bị cách ly, “trong bất xuất, ngoại bất nhập” như hiện nay. Trân trọng”.

Việc tốt quanh ta - Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi hưởng ứng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại tâm điểm TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam


Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại trụ sở của Đoàn. 

Sau khi nhận được thư của Luật sư Võ Văn Đáng, Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã thống nhất ban hành Văn bản số 237/LĐLSVN, ngày 07/8/2020 về việc kêu gọi và ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại tâm điểm ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Và Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam có văn bản chia sẻ với Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng và Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Nam.

Việc tốt quanh ta - Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi hưởng ứng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại tâm điểm TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam (Hình 2).


Văn bản số 237/LĐLSVN của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Việc tốt quanh ta - Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi hưởng ứng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại tâm điểm TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam (Hình 3).

Văn bản chia sẻ của Liên đoàn Luật sư Việt Nam với Đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng và Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Nam.

Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận thấy, Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã phát động phong trào ủng hộ chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết và phù hợp với sự chỉ đạo của Chính phủ. Qua đó thể hiện tinh thần phục vụ cộng đồng của đội ngũ Luật sư Việt Nam và tình đoàn kết của đội ngũ Luật sư Việt Nam trong cả nước.

Tạp chí Luật sư Việt Nam ủng hộ chủ trương của Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam và kêu gọi đội ngũ Luật sư, các tổ chức hành nghề luật sư trong cả nước cùng chung tay góp sức đóng góp kinh phí để ủng hộ chính quyền và người dân TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tạp chí Luật sư Việt Nam trân trọng thông tin và thông báo với bạn đọc trên cả nước.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doan-luat-su-viet-nam-keu-goi-huong-ung-ung-ho-phong-chong-dich-covid-19-tai-tam-diem-tp-da-nang-va-tinh-quang-nam-a334458.html