+Aa-
    Zalo

    Liên đoàn Luật sư Việt Nam muốn hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, Liên đoàn Luật sư mong muốn hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương, bị cáo đang bị xét xử tại Malaysia với cáo

    Ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, Liên đoàn Luật sư mong muốn hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương, bị cáo đang bị xét xử tại Malaysia với cáo buộc giết người.

    Báo Vnexpress dẫn lời ông ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam sáng 2/3, cho biết Liên đoàn Luật sư mong muốn hỗ trợ tư pháp cho Đoàn Thị Hương, bị cáo đang bị xét xử tại Malaysia với cáo buộc giết người. Do đó, Liên đoàn sẽ đề xuất, bàn với Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp về vấn đề này, song hiện chưa ấn định thời gian.

    "Chúng tôi dự kiến đưa ra hai hướng. Thứ nhất, Việt Nam thuê luật sư bào chữa, phối hợp với liên đoàn luật sư Malaysia. Hướng thứ hai, luật sư Việt Nam phối hợp với cơ quan chức năng nước sở tại làm rõ về nhân thân, hành vi phạm tội, tình tiết giảm nhẹ hoặc cung cấp thêm những tài liệu liên quan", ông Thịnh cho hay.

    Cũng theo Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Malaysia và Việt Nam chưa ký hiệp ước tương trợ tư pháp nên rất khó để dẫn giải Đoàn Thị Hương về nước xét xử. Hơn nữa, luật của Malaysia cũng không cho luật sư nước ngoài tham gia bào chữa. "Cách tốt nhất là thông qua con đường ngoại giao để luật sư Việt Nam hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương", ông Thịnh nói.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí cũng dẫn lời luật sư Thịnh khẳng định, khi một công dân Việt Nam ra nước ngoài thì phải được Bộ Ngoại giao cấp hộ chiếu. Chính vì thế để tham gia bảo vệ cho công dân Đoàn Thị Hương phải được sự đồng ý của Bộ Ngoại giao và có hỗ trợ của cơ quan nhà nước Việt Nam.

    “Các luật sư muốn tham gia hỗ trợ pháp lý trong vụ án này đều là các luật sư có kinh nghiệm quốc tế, có đầy đủ khả năng về tiếng Anh, có nhiều kinh nghiệm để sẵn sàng tham gia bảo vệ cho công dân Việt Nam”- Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh nhấn mạnh.

    Như thông tin đã đưa trên báo Tuổi trẻ, trước đó ngày 1/3, tòa án sơ thẩm Sepang thuộc bang Selangor của Malaysia đã mở phiên tòa, công bố cáo trạng buộc tội 2 nữ nghi phạm Siti Aishah (25 tuổi, người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (28 tuổi, người Việt Nam) về việc giết một người đàn ông Triều Tiên - được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doan-luat-su-viet-nam-muon-ho-tro-tu-phap-cho-doan-thi-huong-a182684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan