+Aa-
    Zalo

    Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là hoạt động diễn ra thường niên, Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 sẽ diễn trong 2 ngày 11-12/4/2014 với các nghệ sĩ đến từ Anh, Pháp, Bỉ và Việt Nam.

    (ĐSPL) - Là hoạt động diễn ra thường niên, Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 sẽ diễn trong 2 ngày 11-12/4/2014 với các nghệ sĩ đến từ Anh, Pháp, Bỉ và Việt Nam diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội) và Ngày 2 (12/4) sẽ là đêm nhạc DJ tại Triển lãm Vân Hồ (02 Hoa Lư, Hà Nội).

    Liên hoan Âm thanh Hà Nội (Hanoi Sound Stuff – HSS) đã diễn ra trong 7 năm qua và trở thành sự kiện âm nhạc đặc biệt, được giới âm nhạc và khán giả mộ điệu chờ đợi để chứng kiến và khám phá những sáng tạo mới mẻ nhất của dòng nhạc đang trở thành chủ lưu của âm nhạc thế giới: Nhạc điện tử.

    Đây là hoạt động âm nhạc cộng đồng có quy mô lớn nhất về nhạc điện tử và nhạc thử nghiệm tại Việt Nam hiện nay, Liên hoan Âm thanh Hà Nội mang lại cho khán giả những trải nghiệm hoàn toàn mới về những khả năng biểu đạt của âm nhạc vượt qua mọi ranh giới về thể loại và thói quen thưởng thức. Chính những sáng tạo này sẽ là mầm mống cho những trào lưu âm nhạc đại chúng trong tương lai.

    Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế
    Đông đảo khán giả đến tham gia Liên hoan Âm thanh Hà Nội hằng năm.

    Khán giả đến với các đêm diễn của Liên hoan sẽ là những người may mắn nhất được chứng kiến quá trình các nghệ sĩ tìm tòi và khai phá những âm thanh độc đáo, những kỹ thuật mới nhất và những kết hợp chưa từng có giữa các loại hình âm nhạc khác nhau để tạo ra các sản phẩm âm nhạc đầy nhiều bất ngờ.

    Tại kỳ Liên hoan 2013, khán giả tham dự đã vô cùng ngỡ ngàng và hào hứng trước những màn biểu diễn “âm nhạc tiếng động” – noise music – hay âm thanh kết hợp với các phản ứng cơ thể, cùng màn kết hợp các nhạc cụ dân tộc Việt Nam với nhạc cụ của dàn nhạc cổ điển và nhạc cụ hiện đại… Trong đêm New Music, và sau đó một ngày, khán giả sẽ lại ngất ngây với những phong cách hoàn toàn mới lạ của nhạc dance thế hệ mới.

    Năm nay, với sự đa dạng về phong cách âm nhạc xoay quanh dòng pop thử nghiệm và âm nhạc điện tử, Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 hứa hẹn đem đến cho khán giả những cơ hội mới để mở rộng tầm thưởng thức âm nhạc.

    Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế

    Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế
    Liên hoan Âm thanh Hà Nội hằng năm quy tụ nhiều nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam tham dự.

    Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 có 2 ngày biểu diễn chính: 11-12/4/2014. Ngày 1 (11/4) là hòa nhạc điện tử và nhạc thử nghiệm với các nghệ sĩ đến từ Anh, Pháp, Bỉ và Việt Nam tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội) và Ngày 2 (12/4) sẽ là đêm nhạc DJ tại Triển lãm Vân Hồ (02 Hoa Lư, Hà Nội).

    Lần đầu tiên Liên hoan giới thiệu một đêm nhạc trọn vẹn với những âm thanh điện tử đến từ nước Đức, cái nôi của nhạc điện tử trên thế giới. Tại đêm diễn này, C3 Vietnam, Ginger works, Onion Cellar, Hanoi Doclab, Hanoi Future Shorts, Almaz sẽ trình chiếu một chuỗi phim ngắn mới kết hợp cùng các DJ và tai nghe không dây.

    Đặc biệt, các nghệ sĩ của Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 sẽ có buổi diễn thuộc Festival Huế vào ngày 13/4/2014 tại cung An Định. 

    Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 được tổ chức bởi Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng đơn vị sản xuất M.A.M là đối tác với Viện Goethe Hà Nội.

    Những nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam tham gia Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014:

    MIJK VAN DIJK(Đức)

    Vào năm 1990, Mike van Dijk nằm trong số những nghệ sĩ đầu tiên của trào lưu nhạc techno khi ấy mới xuất hiện tại Berlin của nước Đức vừa thống nhất. Năm 1992, Mijk van Dijk cùng với nghệ sĩ nhạc điện tử Cosmic Baby đã lần đầu thể nghiệm hòa âm, remix các tiết tấu nhạc techno với những âm thanh giàu cảm xúc, từ đó hình thành thể loại Trance, bằng việc phát hành tuyển tập Tranceformed From Beyond, đĩa nhạc đầu tiên của thể loại này.
    Là người khai sinh ra trance, được ngưỡng mộ trên toàn thế giới với những âm thanh và tiết tấu vô cùng quyến rũ mê hoặc, Mijk van Dijk vẫn không ngừng tìm tòi những khả năng thể hiện mới của 2 loại nhạc mà anh rất yêu thích là funk và boogie trong khi tiếp tục mở rộng không gian sáng tạo mới cho loại nhạc dance thịnh hành nhất hiện nay là house.
    GOOD GUY MIKESH (Đức)
    Thường được báo giới gọi là Timberlake của thành phố Leipzig, từng được coi như một thần đồng khi mới gia nhập thế giới âm nhạc. Với một nhạc cảm hoàn hảo và những ý tưởng táo bạo, Mikesh vừa có thể sản xuất các đĩa nhạc thương mại ăn khách vừa dấn thân vào thế giới âm nhạc điện tử với những thử nghiệm độc đáo. Mikesh tiêu biểu cho một thế hệ nghệ sĩ mới, biết thích nghi với mọi trào lưu âm nhạc trong khi vẫn giữ được những dấu ấn sáng tạo đầy tính cá nhân. Anh vừa là ông vua của các vũ trường, là bậc thầy trong phòng thu và có thể pha trộn dòng nhạc thời thượng R&B, Disco, New Wave trộn vào nhau với tài điều khiển của nghệ sĩ siêu đẳng. 
    MICACHU (Anh)
    Nữ nghệ sĩ người Anh Micachu (sinh năm 1987) vừa là ca sĩ, nhạc sĩ và là nhà sản xuất âm nhạc. Cô nổi tiếng cùng nhóm Micachu & The Shapes như một trong những gương mặt tiêu biểu của âm nhạc thể nghiệm hiện nay.
    Gần đâu, Micachu đã tham gia sáng tác nhạc cho bộ phim Under the Skin của đạo diễn  Jonathan Glazer với sự tham gia của nữ diễn viên Hollywood Scarlett Johansson (công chiếu tháng 3/2014).
    Cho dù Micachu thường đơn giản gọi âm nhạc của mình là pop, nhưng thứ âm nhạc ấy không có những đặc trưng thông thường của loại nhạc pop thương mại thịnh hành. Micachu đưa rất nhiều các thể nghiệm vào những sáng tác của mình, kết hợp với việc chơi bằng những loại nhạc cụ do chính cô nghĩ ra và tự chế tạo.
    BENJAMIN SCHOOS (Wallonie Bruxelles – Bỉ)
    Benjamin Schoos, còn được biết đến với nghệ danh Miam Monster Miam đứng đầu hãng thu âm Freaksville chuyên về nhạc indie và underground, là một DJ, nhạc sĩ, nghệ sĩ biểu diễn tên tuổi của Bỉ.
    Benjamin Schoos dường như có 2 sự nghiệp âm nhạc song hành cùng lúc. Anh vừa là nhà sản xuất nổi tiếng của dòng nhạc pop đặc trưng Pháp, với các bản hòa âm tuyệt đẹp cho dàn dây, được các ca sĩ Pháp rất ưa chuộng, lại vừa say đắm với không gian âm nhạc underground tại hãng thu âm do chính anh sáng lập là Freaksville. Benjamin Schoos đã phát hành album đầu tay của mình tại Anh với sự tham gia của những ca sĩ nổi tiếng như  Chrissie Hynde, Laetitia Sadier Marie France…
    Được gợi cảm hứng sau cuộc gặp gỡ nhạc sĩ phối khí nổi tiếng Jean Claude Vannier và những sáng tạo độc đáo của nghệ sĩ chuyên về âm nhạc tiếng động Kramer từ New York, hiện nay, Benjamin Schoos đang khám phá những không gian âm thanh mới trong các sản phẩm âm nhạc tương lai của mình. 
    JOAKIM (Pháp)
    Joakim là tên tuổi nổi bật trong giới âm nhạc điện tử Pháp hiện nay. Anh đã sản xuất và remix cho một số nghệ sĩ nổi tiếng như Goldfrapp, Charlotte Gainsbourg… Joakim tạo ra cho mình một không gian âm nhạc độc đáo pha trộn indie rock với nhạc disco, heavy metal, nhạc châu Phi, acid techno và house, thậm chí cả nhạc cổ điển.
    Từng có gần 20 năm học piano cổ điển, Joakim có một nền tảng âm nhạc vững chắc để từ đó anh có thể làm được gần như tất cả những gì mình muốn trong nỗ lực đem lại một dòng nhạc mới mẻ từ những thể loại đã quen thuộc, độc đáo nhưng vẫn dễ nghe. Joakim đã phát hành nhiều tuyển tập âm nhạc điện tử với sự hợp tác của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc này cũng như sáng tác nhạc cho nhiều bộ phim và các tác phẩm sắp đặt hay video-art. 
    DOMDOM
    Trung tâm Nghệ thuật Thể nghiệm DomDom (Đom Đóm) do nữ nhạc sĩ Kim Ngọc sáng lập, là trung tâm đào tạo và biểu diễn chuyên về nhạc thể nghiệm đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm nhắm tới đào tạo nghệ sĩ biểu diễn và phát triển khán giả cho âm nhạc thể nghiệm.
    Các nghệ sĩ của Trung tâm Nghệ thuật Thể nghiệm DomDom sẽ biểu diễn khai mạc cho Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 (tối ngày 11/04).
    TRÍ MINH & NEW CA TRU
    New Ca Tru là dự án âm nhạc độc đáo do nhạc sĩ Trí Minh khởi xướng nhằm kết hợp ca trù, một di sản âm nhạc quý báu của Việt Nam, với không gian âm nhạc điện tử, tạo thêm những cảm hứng sáng tạo mới dựa trên loại hình âm nhạc dân gian giàu tính bác học này.
    Là nghệ sĩ hàng đầu của dòng nhạc điện tử tại Việt Nam, Trí Minh trong nhiều năm qua đã luôn nỗ lực đưa âm nhạc dân gian vào các tác phẩm của mình. Hiện anh đang theo đuổi 2 dự án âm nhạc do chính anh thực hiện là Tri Minh Quartet (Tứ tấu Trí Minh) kết hợp nhạc điện tử với các nhạc cụ dân tộc, và Ambients From Hà Nội, đưa âm hưởng nhạc dân gian Việt Nam vào các tác phẩm điện tử. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hoan-am-thanh-ha-noi-2014-quy-tu-nhieu-nghe-si-quoc-te-a27634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NSND Trung Kiên - Hát nhép là thảm họa âm nhạc

    NSND Trung Kiên - Hát nhép là thảm họa âm nhạc

    (ĐSPL) NSND Trung Kiên là một trong số ít những nghệ sỹ lớp đầu của dòng nhạc cách mạng. Đã lâu rồi, ông không xuất hiện trong các chương trình biểu diễn, với lý do tế nhị... nhường sân khấu cho lớp trẻ. Và có lẽ, cũng vì câu hỏi vô tình của học trò đã chạm vào tự ái nghề nghiệp làm đau lòng bậc thầy, người đứng trên sâu khấu là cháy hết mình, hát bằng sức lực của mình, không bao giờ hát nhép.