+Aa-
    Zalo

    Liên minh châu Âu đặt mua 2 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Phòng ngừa và Ứng phó khẩn cấp y tế châu Âu (HERA) ký kết hợp đồng đặt mua vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ từ công ty công nghệ sinh học Bavarian Nordic của Đan Mạch.

    Reuters dẫn thông tin từ Liên minh châu Âu (EU) cho biết, họ đã đảm bảo nguồn cung cấp lên tới 2 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ từ công ty công nghệ sinh học Bavarian Nordic của Đan Mạch trong vòng 2 năm tới.

    Hợp đồng đặt mua vaccine được ký kết giữa Cơ quan Phòng ngừa và Ứng phó khẩn cấp y tế châu Âu (HERA) và công ty Bavarian Nordic. 

    Hợp đồng đặt mục tiêu đáp ứng vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ cho 14 quốc gia, bao gồm các quốc gia thành viên EU, các quốc gia ở phía Tây Balkan và trong Khu vực Kinh tế châu Âu.

    Khoảng 700.000 liều dự kiến sẽ được giao vào năm 2023.

    Khoảng 80.000 trường hợp mắc bệnh thủy đậu đã được báo cáo ở khoảng 100 quốc gia kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2022.

    lien minh chau au dat mua 2 trieu lieu vaccine phong benh dau mua khi
    Ảnh minh hoạ. Nguồn: Reuters.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiếp tục phân loại căn bệnh này là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại trên toàn cầu, đây là mức cảnh báo cao nhất.

    Trong một tuyên bố chung của Ủy viên phụ trách y tế và an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU), bà Stella Kyriakides, và Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phụ trách khu vực châu Âu, Tiến sỹ Hans Henri P. Kluge, Ủy ban châu Âu (EC) vẫn chú trọng vào việc ngăn ngừa không để đậu mùa khỉ bùng phát thành dịch bệnh tại châu lục này.

    Các triệu chứng điển hình của bệnh đậu mùa khỉ gồm sốt, đau đầu, đau nhức cơ, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, phát ban hoặc tổn thương da. Những người mắc bệnh có thể lây truyền cho người khác khi đã xuất hiện các triệu chứng. Virus lây lan qua chất dịch cơ thể (mủ hoặc máu từ các tổn thương da) và các vật dụng mà người mắc bệnh sử dụng.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-minh-chau-au-dat-mua-2-trieu-lieu-vaccine-phong-benh-dau-mua-khi-a557847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan