+Aa-
    Zalo

    Liên minh châu Âu kêu gọi giảm căng thẳng ở Jerusalem sau khi ghi nhận hơn 200 người bị thương do các cuộc đụng độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã lên tiếng kêu gọi các bên giảm căng thẳng và hạn chế các hành động khiêu khích giữa cảnh sát Israel và Palestine tại Jerusalem.

    Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã lên tiếng kêu gọi các bên giảm căng thẳng và hạn chế các hành động khiêu khích giữa cảnh sát Israel và Palestine tại Jerusalem.

    Ngày 8/5, Liên minh châu Âu (EU) đã lên tiếng kêu gọi giảm căng thẳng giữa các bên sau khi ghi nhận hơn 200 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát Israel và người dân Palestine tại khu nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem. 

    Liên minh châu Âu đã bày tỏ lo ngại đối với tình hình tại Jerusalem. Ảnh: Daily Sabah

    Cơ quan Hành động Đối ngoại EU phát biểu: "Liên minh châu Âu kêu gọi các nhà chức trách hành động khẩn cấp để giảm leo thang căng thẳng tại Jerusalem. Các hành vi khiêu khích tại khu vực Haram al-Sharif (hay còn gọi là Núi Đền) cần được hạn chế và duy trì sự tôn trọng lẫn nhau".

    Tình hình căng thẳng đã diễn ra trong những tuần vừa qua trùng với tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Dịch vụ khẩn cấp Palestine Red Crescent cho biết hơn 200 người Palestine đã bị thương trong các cuộc đụng độ với cảnh sát Israel tại khu vực đền thờ và nhiều nơi khác ở Jerusalem. Hầu hết các nạn nhân bị thương ở mặt và mắt bởi đạn bọc cao su và mảnh đạn từ lựu đạn gây choáng.

    Trong khi đó, phía Israel thông tin 6 sỹ quan cảnh sát của họ đã bị thương do các cuộc đụng độ trên. 

    Trước đó, hôm 7/5, quân đội Israel đã bắn chết hai người Palestine và làm bị thương 1/3 những người có mặt tại cuộc đụng độ sau khi những người này nổ súng vào một căn cứ thuộc lực lượng Cảnh sát Biên giới bán quân sự của Israel ở Bờ Tây.

    Minh Hạnh (Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-minh-chau-au-keu-goi-giam-cang-thang-o-jerusalem-sau-khi-ghi-nhan-hon-200-nguoi-bi-thuong-do-cac-cuoc-dung-do-a365073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan