+Aa-
    Zalo

    Liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu phát động không kích quy mô lớn vào Yemen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu đã tiến hành một số cuộc không kích vào Yemen, nhắm vào các cơ sở chính quyền ở miền Trung và miền Bắc của đất nước.

    Liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu đã tiến hành một số cuộc không kích vào Yemen, nhắm vào các cơ sở chính quyền ở miền Trung và miền Bắc của đất nước.

    Máy bay phản lực Tornado của Không quân Ả Rập Xê Út.

    Masirah TV trích dẫn thông tin từ lực lượng Ansarallah cho biết, các máy bay chiến đấu của Liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu đã thực hiện ít nhất 16 cuộc không kích các quận tại tỉnh Marib, với 15 trong số đó nhắm vào lực lượng chống chính phủ xung quanh quận chiến lược Sirwah.

    Sau đó, Liên quân Ả Rập đã tiến hành sáu cuộc không kích vào Hodeidah, các khu vực dưới sự kiểm soát của lực lượng Ansarallah.

    Đặc biệt, các cuộc không kích của Liên quân Ả Rập đã đánh vào quận Bajeel ở phía bắc Hodeidah, bao gồm một số trang trại.

    Sau đó, Liên quân Ả Rập đã tiến hành bốn cuộc không kích vào các thủ phủ Al-Sa'ada và Al-Jawf, với cuộc tấn công chủ yếu nhắm vào các thủ đô hành chính của họ.

    Một cuộc tấn công nữa nữa đã được báo cáo tại Al-Bayda Governorate, nơi lực lượng Ansarallah hiện đang cố gắng giành quyền kiểm soát toàn bộ biên giới phía Bắc với Marib.

    Cuộc tấn công quy mô lớn này của Liên quân Ả Rập diễn ra vào thời điểm lực lượng Ansarallah cố gắng đánh chiếm thủ đô hành chính Marib, được coi là một trong những khu vực quan trọng cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của quân đội ủng hộ chính phủ ở miền Bắc Yemen.

    Mới đây, ngày 17/8, các thành viên Liên Hợp Quốc đã lên án tình trạng bạo lực nhằm vào thường dân và trẻ em; bày tỏ ủng hộ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Yemen; nhấn mạnh việc thực hiện đầy đủ Thoả thuận Stockholm và Thoả thuận Riyadh; kêu gọi tăng tài trợ cho Yemen để duy trì các chương trình nhân đạo và giúp Yemen chống dịch Covid-19.

    Các nước cũng nhấn mạnh nguy cơ gây thảm họa môi trường của tàu Safer và trao đổi về việc Nhóm Chuyên gia của LHQ phải được tiếp cận tàu ngay lập tức.

    Tình hình kinh tế tiếp tục khó khăn, giá nước sinh hoạt và các mặt hàng thiết yếu tăng cao; đồng nội tệ mất giá, ngân khố trống rỗng. Các chương trình nhân đạo Liên Hợp Quốc cho Yemen có nguy cơ phải dừng do thiếu kinh phí hoạt động.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-quan-do-a-rap-xe-ut-dan-dau-phat-dong-khong-kich-quy-mo-lon-vao-yemen-a335732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan