+Aa-
    Zalo

    Liên quân Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Cuộc tập trận "Đại bàng non" năm nay dự kiến huy động khoảng 7.500 binh lính Mỹ, bao gồm cả quân tiếp viện từ nước ngoài và 300.000 binh lính Hàn Quốc.

    Cuộc tập trận "Đại bàng non" năm nay dự kiến huy động khoảng 7.500 binh lính Mỹ, bao gồm cả quân tiếp viện từ nước ngoài và 300.000 binh lính Hàn Quốc.

    Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 31/3 đưa tin, Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu các cuộc tập trận thường niên quy mô lớn là "Đại bàng non" và "Giải pháp then chốt" từ ngày 1/4 đúng theo lịch dự kiến.

    Theo một quan chức quân đội Hàn Quốc, binh lực và các trang thiết bị sẽ được triển khai theo giai đoạn phù hợp với lịch trình tập trận. Nếu "Giải pháp then chốt" là diễn tập về các tình huống giả định, như trường hợp nổ ra chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên, thì "Đại bàng non" lại đòi hỏi huy động binh lực và vũ khí chiến đấu thực tế.

    Thuỷ quân lục chiến Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung với Mỹ năm 2017. Ảnh: AFP

    Cuộc tập trận này có sự tham gia của nhiều lực lượng, bao gồm cả bộ binh, hải quân và không quân.

    Các quan chức quân đội cho biết quy mô diễn tập năm nay tương tự so với năm trước. Tuy nhiên, thời gian diễn tập sẽ được rút ngắn xuống còn 1 tháng, chỉ bằng một nửa so với năm 2017.

    Quyết định này được nhìn nhận là một nỗ lực không khiêu khích Triều Tiên trước thềm Hội nghị thượng đỉnh liên Triều và Mỹ-Triều lần lượt diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 tới.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết, tập trận được chuẩn bị từ lâu và không phải là phản ứng với bất cứ hành động cụ thể nào của Triều Tiên.

    Sau khi Triều Tiên bày tỏ mong muốn hoà giải với nước láng giềng, Seoul đã tìm cách thuyết phục Washington hoãn tập trận thường niên cho tới sau kỳ thế vận hội Olympic và Paralympic ở Hàn Quốc.

    Được biết, dù Bình Nhưỡng đã cam kết tạm dừng thử tên lửa, chờ cuộc đối thoại Mỹ - Triều, phía Mỹ chưa bao giờ tuyên bố sẽ đóng băng các cuộc tập trận với Hàn Quốc.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-quan-my---han-bat-dau-cuoc-tap-tran-quy-mo-lon-a224354.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan