+Aa-
    Zalo

    Liên quân Mỹ dội hỏa lực tại miền đông Syria, ít nhất 7 trẻ em thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL 7 trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc không kích bởi liên minh do Mỹ đứng đầu thực hiện, nhằm vào khu vực đông nam thành phố Deir-ez Zor (Syria).

    7 trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc không kích bởi Liên quân do Mỹ đứng đầu thực hiện, nhằm vào khu vực đông nam thành phố Deir-ez Zor (Syria).

    Liên quân do Mỹ đứng đầu đã thực hiện nhiều cuộc không kích tại Syria nhằm tiêu diệt khủng bố, Ảnh AMN

    Cuộc không kích nhắm vào một khu dân cư ở ngoại ô thị trấn Al-Baghuz, nằm trong thung lũng sông Euphrates, gần biên giới Syria với Iraq, cách Deir-ez Zor 128 km. Ít nhất 16 người, trong đó có 7 trẻ em, đã thiệt mạng.

    Liên quân Mỹ chưa đưa ra bình luận về sự việc, nhưng từng nhiều lần khẳng định họ đã cố hết sức để tránh nhắm vào dân thường. 

    Trước đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn với thành phần là dân quân người Kurd và Arab hôm 9/2 tuyên bố tiến hành cuộc tấn công cuối cùng nhằm đẩy hàng trăm phiến quân khỏi khu vực biên giới này.

    SDF là đối tác chống khủng bố chủ chốt của Mỹ ở Syria và đã cố gắng đẩy lùi IS khỏi khu vực phía bắc và đông Syria trong 4 năm qua. Sau khi tái chiếm được Raqqa, SDF tiếp tục tiến về tỉnh Deir al-Zor ở khu vực phía nam và tấn công nhóm khủng bố ở bờ đông sông Euphrates.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đang lên kế hoạch rút các lực lượng Mỹ khỏi Syria, hôm 6/2 cho biết ông kỳ vọng sẽ có một thông báo vào tuần tới rằng liên minh do Mỹ đứng đầu nhằm hỗ trợ SDF đã giành lại tất cả các vùng lãnh thổ trước đó bị IS chiếm đóng.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-quan-my-doi-hoa-luc-tai-mien-dong-syria-it-nhat-7-tre-em-thiet-mang-a262595.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan