+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp 2 vụ nổ xảy ra trước thềm bầu cử quốc hội Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Trước thềm cuộc bầu cử quốc hội Syria, 2 vụ nổ đã xảy ra tại thủ đô Damascus vào ngày 18/7 khiến 2 người thương vong.

    Trước thềm cuộc bầu cử quốc hội Syria, 2 vụ nổ đã xảy ra tại thủ đô Damascus vào ngày 18/7 khiến 2 người thương vong.

    Người dân Syria đi bỏ phiếu hồi năm 2012. - Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, "một người đã thiệt mạng và một người khác bị thương khi 2 thiết bị phát nổ ở gần nhà thờ Hồi giáo Anis Bin Malik" tại khu vực Nahr Aisha của thủ đô Damascus ngày 18/7 (giờ địa phương).

    2 vụ nổ trên diễn ra trong bối cảnh Syria đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 19/7 sau khi những công tác chuẩn bị cuối cùng đã hoàn tất.

    Trước đó, Syria đã 2 lần hoãn bầu cử quốc hội như "một phần trong các biện pháp phòng ngừa" virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

    Cuộc bầu cử quốc hội tại Syria năm nay diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế đất nước này đặc biệt khó khăn do các lệnh trừng phạt, dịch bệnh Covid-19 và giá trị đồng nội tệ rơi tự do, trong khi giá cả các mặt hàng quan trọng tăng mạnh.

    Theo hãng thông tấn SANA, hơn 7.400 điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước đã sẵn sàng đón cử tri đến bầu chọn các nghị sĩ trong cơ quan lập pháp gồm 250 ghế trên tổng số 1.658 ứng cử viên.

    Trên các đường phố ở thủ đô Damascus tràn ngập các tấm áp phích tuyên truyền, vận động của các ứng cử viên, nhiều người trong đó là nghị sĩ tái tranh cử.

    Đây sẽ là cuộc bầu cử quốc hội lần thứ ba diễn ra kể từ khi xung đột nổ ra tại Syria năm 2011 đến nay khiến ít nhất 384.000 người thiệt mạng.

    Đảng al-Baath cầm quyền của Tổng thống Syria đương nhiệm Bashar al-Assad được dự báo sẽ chiếm đa số tại quốc hội nhiệm kỳ tới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-2-vu-no-xay-ra-truoc-them-bau-cu-quoc-hoi-syria-a331379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan