Liên tiếp bắt được cá hô “khủng” nặng hàng trăm kg


Thứ 5, 19/03/2015 | 09:11


(ĐSPL) - Trong lúc thả lưới trên sông Mê Kông, một ngư dân Campuchia đã bắt được con cá hô “khủng” nặng 135kg, dài 1,8m. Hiện, con cá đã được bán cho nhà hàng tại TP HCM.

(ĐSPL) - Trong lúc thả lưới trên sông Mê Kông, một ngư dân Campuchia đã bắt được con cá hô “khủng” nặng 135kg, dài 1,8m. Hiện, con cá đã được bán cho thương lái chuyển về TP HCM tiêu thụ.
Theo đó, con cá hô “khủng” trên được ngư dân Campuchia thả lưới và bắt được vào ngày 18/3. Con cá hô có chiều dài hơn 1,8m, nặng 135kg, vòng tròn thân cá khoảng 1,7m.
Ngay sau đó, con các đã được một thương lái tại tỉnh An Giang mua rồi vận chuyển lên TP HCM bán cho một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 (TP HCM).
Con cá hô “khủng” nặng 135kg được bán cho một hệ thống nhà hàng tại TP HCM. Ảnh: Đ.T
Thời gian gần đây, ngư dân ở nhiều tỉnh liên tục bắt được loài cá hô "khổng lồ". Mới đây nhất, vào ngày 12/1, khi đang đánh lưới trên sông Hậu, đoạn qua xã Phong Hòa, huyện Lai Vung (Đồng Tháp), một ngư dân tên Nghĩa đã phát hiện một con cá lớn mắc lưới, quật rất mạnh.
Ngay sau đó, anh Nghĩa đã nhờ nhiều ngư dân khác hỗ trợ đưa cá "khủng" này lên bờ. Con cá hô "khủng" này nặng 110kg, dài 1,3m. Đến sáng 13/1, con cá khổng lồ đã được chủ một hệ thống nhà hàng ở TP HCM mua lại của thương lái với giá khoảng 150 triệu đồng và vận chuyển về Sài Gòn xẻ thịt, tiêu thụ.
Hay trước đó, vào 16/10/2014, ngư dân Trần Minh Dũng thả lưới ở nhánh sông Đồng Nai và bắt được con cá hô 128kg. Ngày 6/12, ngư dân Nguyễn Thanh Lộc ở tỉnh Vĩnh Long, đánh cá trên sông Cổ Chiên bắt được cá hô nặng gần 130kg. Tất cả các con cá “khủng” nói trên đều được chuyển về TPHCM bán với giá khá cao.

Cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ nhà cá chép. Loài cá này to, có con nặng tới trên 300kg. Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ cá chép, nhưng cá hô không có râu.

Cá hô thường sống ở các dòng sông lớn như Mê Kông, sông Tiền, sông Hậu, sông Đồng Nai, hay các nhánh sông có độ sâu lớn. Thông thường khoảng đầu tháng 10 đến cuối tháng 11 Dương lịch, cá hô thường di chuyển vào các sông rạch nhỏ để kiếm mồi. Hiện nay do bị đánh bắt nhiều nên cá hô đang bên bờ tuyệt chủng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-bat-duoc-ca-ho-khung-nang-hang-tram-kg-a87913.html