+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp bắt giữ các đối tượng giả danh công an để lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, liên tiếp phát hiện nhiều đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, liên tiếp phát hiện nhiều đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...Chỉ cần có một bộ quân phục thì các màn lừa đảo trở nên dễ dàng hơn...

    Mới đây nhất, ngày gày 3/3, Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hoàng Hồng Phước (22 tuổi) trú xã Vinh An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân. Tại cơ quan công an, bước đầu, Phước khai nhận giả danh "giám đốc nhân sự" của Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô - Bộ Công an đã lừa, hứa nhận việc cho hơn 20 người quê ở các huyện Phú Lộc, Phú Vang, Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) và một số địa phương khác ở tỉnh Quảng Nam với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

    Trước đó, chiều ngày 16/2, CA phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Kim Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dung tự nhận mình là cán bộ đang công tác tại Công an TP. Hà Nội. Sau đó, Dung nhận từ người yêu mình số tiền 35 triệu đồng để lo việc cho em gái định xin vào làm cấp dưỡng trong đơn vị. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy hồi âm về việc làm nên mọi người sinh nghi và tiến hành điều tra. Lúc này, chân tướng của Dung mới thực sự lộ rõ. Thực ra Dung là một đối tượng đang được tại ngoại trong thời gian chờ tòa xét xử về tội Trộm cắp tài sản. Chính người yêu Dung cũng không thể ngờ được rằng mình bị lừa dối trắng trợn như thế.

     Chỉ cần nhặt được bộ quân phục thì các màn lừa đảo diễn ra dễ dàng hơn. Ảnh minh họa

    Đầu năm 2014, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Văn Hùng (SN 1987), quê Thanh Hóa để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hùng tự nhận mình là cảnh sát hình sự. Với vỏ bọc này, hắn đã lừa đảo rất nhiều cô gái, có cả sinh viên, gái nhà hàng, nhân viên văn phòng... Các cô gái này vì yêu Hùng nên đã đưa tiền bạc, tài sản của mình cho "người yêu", mà không hề nghi ngờ gì. Cơ quan điều tra đã xác định có ít nhất 6 cô gái là nạn nhân của Hùng và số tiền lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Trước đó, vào đêm 10/12/2013, Công an TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) phát hiện Lê Hữu Tâm mặc cảnh phục ngành mang cấp hàm thượng sĩ, đeo còng số 8, dây đay, gậy ba khúc đi cùng một thanh niên tên Mai Từ Quang Tuấn nên đã mời cả hai về trụ sở làm rõ.

    Ban đầu Lê Hữu Tâm khai đang công tác ở Công an phường 1. Tuy nhiên, qua xác minh cho thấy trước đây, Tâm là chiến sĩ nghĩa vụ tại trại giam Phước Hòa (thuộc Bộ Công an), nhưng do vi phạm kỷ luật nên bị tước danh hiệu CAND vào tháng 3/2013. Về cảnh phục và còng số 8, Tâm khai là do lúc bị kỷ luật đã mang về nhà cất giấu không trả cho đơn vị. Còn Tuấn khai thấy Tâm thường đến quán của nhà mình uống cà phê và tự giới thiệu là công an nên tưởng thật. Tâm còn hứa sẽ xin cho Tuấn vào lái xe ở Công an tỉnh Tiền Giang với “chi phí trà nước” 120 triệu đồng. Tối 10/12, Tâm gọi điện thoại cho Tuấn nói đã xin được việc làm cho và đi làm ngay. Khi Tuấn cùng Tâm đến hội chợ để làm “nhiệm vụ tuần tra” thì bị bắt.

    Như vậy, khoác lên mình bộ quân phục, nhiều đối tượng đã giả danh công an để đi lừa đảo trắng trợn, bởi dễ nhận thấy công an là nghề có uy tín và được nhiều người tin tưởng. Qua đây, cũng chính là bài học về sự cảnh giác cho tất cả mọi người.

    Linh Chi(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-bat-giu-cac-doi-tuong-gia-danh-cong-an-de-lua-dao-a24320.html
    Tội phạm giả danh công an bị lật tẩy

    Tội phạm giả danh công an bị lật tẩy

    (ĐSPL) - Với một bộ cảnh phục, dụng cụ y như thật của cảnh sát, công an mua được trên phố, những kẻ xấu đã có thể dễ dàng qua mặt người dân, thực hiện trót lọt các vụ từ lừa đảo, cướp của, hiếp dâm, giết người... Có tình trạng này diễn ra bởi việc tìm mua một bộ cảnh phục dạng này hiện đang rất dễ dàng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tội phạm giả danh công an bị lật tẩy

    Tội phạm giả danh công an bị lật tẩy

    (ĐSPL) - Với một bộ cảnh phục, dụng cụ y như thật của cảnh sát, công an mua được trên phố, những kẻ xấu đã có thể dễ dàng qua mặt người dân, thực hiện trót lọt các vụ từ lừa đảo, cướp của, hiếp dâm, giết người... Có tình trạng này diễn ra bởi việc tìm mua một bộ cảnh phục dạng này hiện đang rất dễ dàng.