+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp bắt quả tang hành khách nước ngoài trộm cắp hành lí trên máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời gian vừa qua, nhân viên các hãng hàng không đã liên tục bắt quả tang nhiều khách ngoại có hành vi trộm cắp hành lý xách tay trên máy bay.

    Trong thời gian vừa qua, nhân viên các hãng hàng không đã liên tục bắt quả tang nhiều khách ngoại có hành vi trộm cắp hành lý xách tay trên máy bay. 

    Một hành khách mang quốc tịch Trung Quốc có hành vi ăn trộm trên máy bay Ảnh: Người Lao Động. 

    Theo báo Người Lao Động, vào ngày 26/5, trên chuyến bay VN1341 Nha Trang - TP.HCM vào bến đậu, tiếp viên thông báo cho nhân viên giám sát mặt đất về việc hành khách G.X.S. ngồi ghế 39C, quốc tịch Trung Quốc, có hành vi lục đồ của khách khác (29G) trên chuyến bay.

    Một số tiếp viên và người làm chứng, trong khi chuẩn bị hạ cánh, hành khách H.D.N. ngồi ghế 32A quay được clip khách G.X.S có hành vi lấy túi xách từ ngăn để đồ trên cao và lục đồ trong túi xách.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, các tiếp viên đã thông báo cho hành khách ghế 29G - T.A.T kiểm tra túi xách của mình thì phát hiện bị mất bóp để bên trong túi xách và tìm kiếm được bóp tiền để trên một ngăn để hành lý khác bên ngoài (bên trong có 30 triệu đồng và nhiều thẻ ngân hàng).

    Sự việc được tổ bay lập biên bản vi phạm hành chính và có sự chứng kiến của hành khách làm chứng H.D.N. ngồi ghế 32A và khách bị hại T.A.T ngồi ghế 29G.

    Trước đó, VTC đưa tin, ngày 8/5, một chuyến bay đi TP.HCM khi chuẩn bị hạ cánh tại Hong Kong thì tiếp viên trưởng nhận tin một hành khách Việt bị mất 300 USD và 2.700 HKD. Tiếp viên trưởng thông báo với cảnh sát địa phương và lực lượng chức năng lên máy bay kiểm tra.

    Qua điều tra, hai hành khách người Việt Nam trên chuyến bay cho hay chứng kiến một người quốc tịch Trung Quốc ngồi ghế 25C lấy trộm tiền, cất ở túi ghế 19B. Việc này được ghi hình qua điện thoại. Từ đây, tổ bay tìm thấy 300 USD, 2.700 HKD và giao nộp cho cảnh sát sân bay. 

    Cũng trong tháng 5, trên chuyến bay VN630 Jakarta – TP.HCM, một hành khách Trung Quốc ngồi ghế 12C đang lục hành lý thì bị tiếp viên phát hiện. Khi tiếp viên tiếp cận, người này vội cất hành lý, nói đau bụng và đi vào toilet. Một hành khách nhận túi hành lý trên là của mình song may mắn chưa bị mất tài sản.

    Các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác với các tệ nạn trộm cắp trên máy bay. Ảnh: TTXVN. 

    Liên quan đến sự việc, TTXVN cho hay, đại diện Vietnam Airlines khẳng định, những đối tượng có tiền sử trộm cắp trên máy bay đều bị Vietnam Airlines cập nhập vào danh sách từ chối vận chuyển (blacklist) hoặc cảnh báo (watchlist) trên toàn hệ thống đặt chỗ, bán vé, phục vụ mặt đất trong, ngoài nước để phòng ngừa từ sớm.

    Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ lập biên bản vi phạm khi phát hiện vụ trộm cắp trên máy bay trong quyền hạn của mình, thu giữ tang vật và bàn giao đối tượng cho cơ quan an ninh xử lý theo đúng quy định pháp luật.

    Để cảnh giác trộm cắp trên máy bay dịp cao điểm Hè, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách cần tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên về nơi để hành lý; để hành lý tại khu vực nằm trong tầm quan sát; hạn chế để tiền mặt, tài sản có giá trị trong hành lý; nên sử dụng các loại túi, vali hành lý có khóa; thông báo ngay cho tiếp viên của chuyến bay khi quan sát thấy các đối tượng có dấu hiệu khả nghi như tự ý thay đổi chỗ ngồi, lục lọi hành lý, ngăn để đồ của hành khách khác.

    Ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện nay có tệ nạn trộm cắp trên máy bay chủ yếu khách người Trung Quốc, thậm chí, có nhóm chuyên móc trộm hành lý xách tay trên máy bay.

    Cục Hàng không đưa ra biện pháp ngăn chặn bằng cách huấn thị cho đội ngũ tiếp viên hàng không quan sát nếu hành khách ngồi vị trí này lại tìm hành lý ở chỗ khác thì phải chú ý. 

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-bat-qua-tang-hanh-khach-nuoc-ngoai-trom-cap-hanh-li-tren-may-bay-a278205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan