+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp bị phủ nhận cáo buộc gian lận, đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump liệu đang gặp trục trặc?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau hàng loạt cáo buộc được cho là vô căn cứ của luật sư Sidney Powell, dường như đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã dần "xa cách" và giữ khoảng cách với bà.

    Sau hàng loạt cáo buộc được cho là vô căn cứ của luật sư Sidney Powell, dường như đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dần "xa cách" và giữ khoảng cách với bà.

    Dominion phủ nhận cáo buộc

    Trả lời phỏng vấn với nhà báo Fox News Eric Shawn hôm 22/11, đại diện công ty Dominon Michael Steel đã chia sẻ về những cáo buộc phía đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra về hệ thống kiểm phiếu Dominion. Theo đó, ông Steel khẳng định gian lận bầu cử diện rộng "hoàn toàn bất khả thi".

    Đại diện Dominion khẳng định việc gian lận lá phiếu "hoàn toàn bất khả thi". Ảnh: USA Today

    Ông Steel giải thích: "Việc gian lận xảy ra với hệ thống Dominion hoàn toàn bất khả thi. Khi một cử tri tham gia bỏ phiếu qua hệ thống Dominion, họ sẽ phải điền thông tin vào tờ khai trên máy tính. Sau đó, họ nhận tiếp tục được hoàn tất thông tin bằng tay trong 1 bản in và nộp lại cho quan chức kiểm phiếu. Nếu có hành vi gian lận, hệ thống máy tính sẽ báo lại rằng thông tin lưu trữ và thông tin trên các lá phiếu cử tri không khớp nhau. Tuy nhiên, tại Georgia và tất cả các bang khác, chúng tôi không ghi nhận những vấn đề này".

    Trước đó, luật sư Sidney Powell đã tuyên bố trên kênh truyền hình Newsmax về việc có gian lận diện rộng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Cụ thể, bà Powell cáo buộc hệ thống Dominion có "lịch sử gian lận lâu đời" và "được tạo ra để làm những việc này". Bà cho biết một nhân chứng đã tiết lộ về những sai phạm của hệ thống Dominion tại Venezuela và khẳng định các lá phiếu được kiểm đếm tại Tây Ban Nha chứ không phải ở Mỹ. 

    Tuy nhiên, những cáo buộc trên bị cho là vô căn cứ bởi bà Powell không hề đưa ra bằng chứng chứng minh. Phía công ty Dominion cũng đã nhanh chóng phủ nhận những gì nữ luật sư đưa ra. 

    Ông Michael Steel phát biểu: "Chúng tôi chỉ cung cấp một hệ thống máy tính hỗ trợ quá trình in và kiểm đếm phiếu bầu. Bởi vậy việc gian lận diện rộng hoàn toàn không thể xảy ra. Chúng tôi cũng không có mối liên hệ gì với Venezuel, Đức, Tây Ban Nha hay bất kỳ nơi nào được đề cập tới trong thuyết âm mưu trên". 

    Ông khẳng định Dominion là một công ty trung lập, "phi đảng phái" của Mỹ, được gây vốn bởi các nhà tư bản Mỹ và không hề có sự đóng góp của tác nhân nước ngoài. 

    Bên cạnh đó, ông Steel cho biết trong 14 hạt ở Pennsylvania sử dụng máy Dominion, Tổng thống Trump đã thắng với 52% phiếu bầu. Ông nói thêm rằng máy móc của Dominion thậm chí không được lắp đặt và sử dụng tại một vài hạt của Wisconsin, nơi chiến dịch đã phàn nàn về gian lận.

    Bà Powell "không nằm trong đội ngũ pháp lý của tổng thống Mỹ"

    Trong một diễn biến mới đây, luật sư riêng của ông chủ Nhà Trắng Rudy Giuliani đã gây "sốc" khi tuyên bố "luật sư Powell không nằm trong đội ngũ pháp lý của tổng thống Mỹ".

    Cụ thể, trong ngày 22/11, ông Giuliani cho biết: "Luật sư Sidney Powell đang hoạt động một mình. Bà ấy không thuộc đôi ngũ pháp lý của Tổng thống Trump. Và bà ấy cũng không phải đại diện riêng của ông Trump".

    Những nhận định trên của ông Giuliani đã được một luật sư khác trong đội ngũ, cô Jenna Ellis xác nhận trong cùng ngày. 

    Theo đó, bà Powell đã thừa nhận những gì 2 vị luật sư tổng thống tuyên bố. Phát biểu về vấn đề này, bà Powell chia sẻ: "Tôi đồng ý với những gì họ đã đưa ra. Tôi sẽ đại diện cho #WeThePeople để tìm kiếm sự thật. Tôi sẽ vạch trần mọi gian lận trong cuộc bầu cử. Tôi không cho phép nền tảng Cộng hòa vĩ đại này bị phá vỡ bởi những vấn đề trên".

    Được biết, luật sư Sidney Powell từng nhiều lần xuất hiện và đại diện cho đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nhiều buổi họp báo hậu bầu cử. Trong 1 bài đăng trên Twitter cá nhân hôm 14/11, ông Trump thậm chí còn đưa tên bà vào danh sách đội ngũ pháp lý của mình. 

    Bài đăng của Tổng thống Trump công nhận bà Powell là một thành viên trong đội ngũ pháp lý. Ảnh: Twitter

    Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng khi ấy đã viết: "Tôi hy vọng thị trưởng Rudy Giuliani sẽ dẫn dắt đội ngũ pháp lý chiến đấu để đòi lại quyền bầu cử tự do và công bằng của chúng ta! Rudy Giuliani, Joseph diGenova, Victoria Toensing, Sidney Powell và Jenna Ellis, một nhóm tuyệt vời, họ đã được thêm vào đội ngũ cùng vowiss các luật sư và đại diện tuyệt vời khác của chúng tôi!".

    Hôm 19/11, bà Powell đã xuất hiện cùng ông Giuliani trong buổi họp báo tại thủ đô Washington D.C. Trong sự kiện này, cả 2 vị luật sư đã đồng loạt đưa ra những lời chỉ trích gay gắt và cáo buộc gian lận bầu cử diện rộng tại hàng loạt các bang ở Mỹ. Tuy nhiên, khi MC Tucker Carlson của Fox News liên hệ và hỏi về bằng chứng gian lận, bà Powell được cho là đã nổi giận và không trả lời.

    Bà Powell xuất hiện chung với ông Rudy Giuliani trong buổi họp báo hôm 19/11. Ảnh: AP

    Tối 21/11, nữ luật sư tiếp tục đưa ra những lời công kích nhằm vào Thống đốc đảng Cộng hòa Brian Kemp tại bang Georgia và tổng thư ký bang vì đã tham gia vào 1 phần âm mưu gian lận, gây thiệt hại tới cuộc đua vào Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Hiện không rõ lý do gì khiến bà Powell và đội ngũ pháp lý của ông chủ Nhà Trắng bỗng dưng trở nên "xa cách" sau thời gian sát cánh trong cùng cuộc chiến. 

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-bi-phu-nhan-cao-buoc-gian-lan-doi-ngu-tong-thong-my-donald-trump-lieu-dang-gap-truc-trac-a346974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan