+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp không được đăng ký thi đấu ở Nhật Bản, Công Phượng nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL J-League 1 đã trải qua 2 vòng nhưng Công Phượng chưa một lần được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama FC.

    Trong chuyến làm khách của Yokohama FC trước Shonan Bellmare FC ở vòng 2 J-League 1 (Nhật Bản), Công Phượng tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Đây là lần thứ 2 liên tiếp mà tiền đạo người Việt Nam phải ngồi nhìn các đồng đội Yokohama FC thi đấu từ khán đài.

    lien tiep khong duoc dang ky thi dau o nhat ban cong phuong noi gi 01
    Công Phượng tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại J-League 1 của Yokohama FC. Ảnh: VTC News

    Có nhiều lý do khiến tiền đạo này mất suất thi đấu. Yokohama FC có 7 ngoại binh và cũng mua đến gần 20 tân binh trước khi giải khởi tranh. J-League 1 chỉ chấp nhận cho các đội bóng đăng ký 7 cầu thủ dự bị cũng là vấn đề. Đội bóng của Công Phượng đăng ký 31 người và sẽ có đến 13 cầu thủ phải ngồi trên khán đài xem đồng đội thi đấu. Cuộc cạnh tranh giành 1 suất dự bị cũng khốc liệt chẳng kém việc cạnh tranh cho một suất đá chính.

    Dù vậy, Công Phượng vẫn rất tự tin vào khả năng thành công của mình tại giải đấu cao nhất xứ sở hoa anh đào. Anh cho biết mục tiêu khi sang Nhật Bản lần này là đóng góp hết sức giúp cho Yokohama FC giành chiến thắng. Anh luôn cố gắng tập luyện và tận hưởng mọi thứ liên quan tới bóng đá tại đây".

    "Tôi hy vọng rằng có thể giúp Yokohama FC giành vị trí tốt nhất có thể trên bảng xếp hạng J-League 1. Bóng đá Nhật Bản ở đẳng cấp cao. Thời tiết ở đây khá lạnh và thường xuyên có tuyết. Tôi buộc phải thích nghi khi mặc nhiều lớp áo. Việc tập luyện cũng khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết", tiền đạo sinh năm 1995 chia sẻ.

    HLV Shuhei Yomoda của Yokohama FC cũng thừa nhận khó khăn trong việc sắp xếp đội hình vì lực lượng hùng hậu của CLB. "Số lượng cầu thủ của Yokohama FC đã tăng gấp đôi so với mùa giải trước đó. Tất cả các cầu thủ mà tôi có trong tay, bao gồm những người đá chính, dự bị và không được thi đấu, đều có chất lượng tốt. Dù có lựa chọn thế nào thì mục tiêu mà tôi hướng đến vẫn là chiến thắng. Tôi sẽ tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trong trận đấu tới đây. Tôi muốn các học trò cống hiến một trận đấu hay cho khán giả. Họ cần thi đấu hết sức", ông nói.

    Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định rằng ông sẽ trao thêm cơ hội cho các cầu thủ ở một vài trận đấu và chờ đợi xem có điều gì đặc biệt xảy ra hay không. Cựu danh thủ này cho rằng Yokohama FC là đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công và cần nhiều cầu thủ tốt để có thể khiến khán giả hài lòng.

    Ở những trận đấu tiếp theo, Yokohama FC tiếp tục chạm trán các đối thủ mạnh là Sanfrecce Hiroshima và Kashima Antlers. Bởi vậy, cơ hội ra sân của Công Phượng đang là dấu hỏi lớn.

    Công Phượng sinh năm 1995, trưởng thành từ lứa I Học viện HAGL Arsenal JMG cùng Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn.... Anh được HAGL đôn lên đội một đá V-League khi 19 tuổi, nhưng không giành được danh hiệu nào. Kết thúc mùa 2022, cũng là thời điểm hết hợp đồng với đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, Công Phượng quyết định đầu quân cho Yokohama FC với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

    Năm 2016, Công Phượng từng tới Nhật Bản khoác áo Mito Hollyhock theo dạng cho mượn nhưng không thành công, chơi 5 trận và không ghi được bàn nào.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-khong-duoc-dang-ky-thi-dau-o-nhat-ban-cong-phuong-noi-gi-a566982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan