+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp xảy ra các vụ nổ ở miền đông Ukraine

    ĐS&PL Hai vụ nổ xảy ra cách nhau chưa đầy 1 tiếng tại thành phố Luhansk ở miền Đông Ukraine. Một vụ nổ lớn khác cũng được báo cáo xảy ra ở trung tâm Donetsk vào ngày 18/2.

    Ngày 18/2, Druzhba, một đường ống dẫn dầu quốc tế chạy qua Luhansk - thành phố quan trọng do phe ly khai Ukraine kiểm soát, đã phát nổ. Theo AFP, các hình ảnh cho thấy một quả cầu lửa thắp sáng bầu trời đêm.

    Được biết, đường ống Druzhba chạy từ Nga đến nhiều điểm khác nhau ở Đông và Trung Âu. Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ hiện vẫn chưa được làm rõ. Vụ nổ xảy ra giữa lúc căng thẳng leo thang đã làm dấy lên lo ngại rằng Nga đang chuẩn bị tấn công Ukraine.

    Truyền thông Nga đưa tin về vụ nổ thứ hai tại Luhansk, xảy ra cách sự cố liên quan đến đường ống Druzhba chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân của vụ nổ này chưa được xác định. Tuy nhiên, một tài khoản mạng xã hội liên quan đến lực lượng ly khai ở Luhansk cho biết vụ nổ thứ hai xảy ra tại một trạm xăng ở ngoại ô thành phố.

    Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong của cả hai vụ nổ nói trên. Khu vực xung quanh thành phố Luhansk trong 2 ngày qua đã liên tiếp chứng kiến một số cuộc giao tranh nặng nề nhất kể từ đầu năm 2022.

    lien tiep xay ra cac vu no o mien dong ukraine
    Hiện trường vụ nổ tại thành phố Donetsk. Ảnh: Twitter/Mete Sohtaoğlu

    Chỉ vài giờ trước đó, một vụ nổ lớn khác đã khiến thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine rung chuyển. Dẫn nguồn tin từ hãng tin của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, Tass cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 19h theo giờ địa phương.

    Một chiếc xe phát nổ ngay trong bãi đỗ gần trụ sở tòa nhà chính quyền địa phương. Người dân Donetsk đã được yêu cầu giữ bình tĩnh, cảnh giác và tránh di chuyển.

    RT cho biết đây là vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe của ông Denis Sinenkov, người đứng đầu lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và không gây ra thương vong. Dù vậy, vụ nổ đã gây thiệt hại đáng kể cho các phương tiện gần đó.

    Báo cáo về vụ nổ tại trung tâm thành phố Donetsk được đưa ra ngay khi Donetsk và Luhansk - hai khu vực ly khai khỏi Ukraine vào năm 2014 - tuyên bố sơ tán dân thường sang Nga do lo ngại nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công của quân đội Ukraine.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-xay-ra-cac-vu-no-o-mien-dong-ukraine-a528832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan