+Aa-
    Zalo

    Liên tục ăn trưa với gà rán, huyết tương chàng trai chuyển màu bất thường

    (ĐS&PL) - Chàng trai ăn trưa liên tục bằng gà rán và được phát hiện huyết tương chuyển sang màu trắng đục, nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo CT, một thanh niên 19 tuổi ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mới đây phải nhập viện cấp cứu do bị tiêu chảy và nôn mửa. Đặc biệt, khi bác sĩ lấy máu kiểm tra thì phát hiện ra huyết tương của bệnh nhân là "màu sữa", đồng thời chẩn đoán cậu bị viêm tụy cấp tính nặng.

    Được biết, nam thanh niên thích đồ ăn nhiều dầu, muối, đường, luôn gọi đồ về ăn, đặc biệt thường ăn gà rán vào bữa trưa, dẫn đến chỉ số mỡ máu cao gấp 100 lần so với tiêu chuẩn.

    lien tuc an trua voi ga ran huyet tuong chang trai chuyen mau sua dspl1
    Chàng trai suýt chết vì ăn quá nhiều gà rán. Ảnh minh họa

    Theo thông tin đăng tải, thanh niên này cao 1m70 nhưng nặng tới 95 kg, thói quen ăn uống rất xấu và thường xuyên ở nhà, không tập thể dục. Vài ngày trước, anh không ngừng đau bụng, tiêu chảy và mất ngủ. Cảm thấy cơ thể ngày một yếu ớt, thanh niên này đã đến bệnh viện khám.

    Khi bác sĩ xét nghiệm máu, họ bàng hoàng khi phát hiện ra huyết tương của chàng trai màu trắng đục, kết quả xét nghiệm cho thấy viêm tụy cấp nặng do mỡ máu cao.

    Về vấn đề này, bác sĩ Diệp Kế Huy - Phó chủ nhiệm Khoa Chăm sóc tích cực tại Bệnh viện liên kết số 1 của Đại học Ninh Ba, cho biết, khi bệnh nhân được đưa đến bệnh viện đã có các triệu chứng như suy hô hấp nặng, nhiễm trùng vùng bụng và suy nhược. Do tình trạng rất nguy kịch, thanh niên được đưa vào ICU điều trị trong 2 tuần, cuối cùng được cứu sống thành công.

    lien tuc an trua voi ga ran huyet tuong chang trai chuyen mau sua dspl

    Huyết tương chuyển thành màu trắng đục của chàng trai. Ảnh: CT

    Bác sĩ Diệp cũng giải thích thêm, bệnh nhân bị tình trạng "máu sữa" do ăn một lượng lớn thức ăn giàu chất béo, chất béo bị tiêu hóa thành các phân tử nhỏ trong ruột rồi đi vào mạch máu, khi một lượng lớn chylomicron tích tụ trong cơ thể, huyết tương sẽ chuyển màu trắng đục hoặc đục.

    Trước đó, theo Daily Star, vì thèm ăn gà rán nên một thai phụ ở Trung Quốc đã ăn rất nhiều. Cô ăn nhiều đến mức nồng độ cholesterol trong máu tăng cao gấp 25 lần bình thường, đối diện nguy cơ suy đa tạng, thậm chí tử vong.

    Các bác sĩ đã chuyển người phụ nữ này đến phòng cấp cứu để lọc huyết tương, loại bỏ bớt mỡ ra khỏi máu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-an-trua-voi-ga-ran-huyet-tuong-chang-trai-chuyen-mau-bat-thuong-a597632.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan