+Aa-
    Zalo

    Liên tục đón nhận tin dữ, Elon Musk mất gần 13 tỷ USD trong một ngày

    ĐS&PL Tỷ phú Elon Musk đã phải trải qua một ngày đầy biến động khi phải nhận hàng loạt những tin không hay trong các lĩnh vực mà ông đang kinh doanh.

    Theo Bloomberg, Công ty Tesla Inc. đã khiến các nhà đầu tư thất vọng với kết quả báo cáo tài chính quý I không được như mong muốn. Điều này dẫn theo giá cổ phiếu trong ngày 20/4 của nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng thế giới đã giảm 9,75% xuống còn 162,99 USD.

    lien tuc don nhan tin du elon musk mat gan 13 ty usd trong mot ngay
    Tỷ phú Elon Musk. ẢnH: CNBC

    Cùng ngày, một tàu vũ Starship do Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX của ông Elon Musk thiết kế đã được phóng lên không gian từ Boca Chica, bang Texas (Mỹ). Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau khi rời mặt đất với tên lửa đẩy Super Heavy, cả hai đã phát nổ trên không trung gần Vịnh Mexico.

    Trong khi đó, người dùng Twitter cũng tỏ ra không hài lòng khi bị mất tích xanh vì chọn không chỉ trả 8 USD mỗi tháng cho đặc quyền này. Tuy nhiên, việc này đã được tỷ phú người Mỹ thông báo từ trước.

    Theo Bloomberg Billionaires Index, ba tin dữ xuất hiện cùng một ngày đã kiến khối tài sản ròng của ông Elon Musk giảm 12,6 tỷ USD chỉ trong một ngày. Đây được nhận định là mức giảm lớn nhất của ông.

    Được biết, mặc dù SpaceX đã trở nên quan trọng hơn với gia trị tăng vọt nhưng cổ phần tại Tesla vẫn đang chiếm phần lớn nhất trong khối tài sản trị giá 163,9 tỷ USD của tỷ phú  Elon Musk. Vì vậy, giá cổ phiếu của Tesla giảm đã ảnh hường nghiêm trọng đến lợi ích kinh tế của ông.

    Ông Elon Musk (51 tuổi) vẫn là người giàu thứ hai thế giới sau ông Bernard Arnault từ Pháp và hiện đang giữ chức giám đốc điều hành của cả Tesla và Space X cũng như trang mạng xã hội Twitter mà ông đã mua lại vào năm ngoái

    Phương Uyên (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-don-nhan-tin-du-elon-musk-mat-gan-13-ty-usd-trong-mot-ngay-a573029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan