+Aa-
    Zalo

    Liên tục gặp "vận đen", Uber lại báo lỗ gần 1,5 tỷ USD trong quý 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hàng loạt rắc rối về pháp lý, Uber tiếp tục gặp "vận đen" khi khoản lỗ quý 3/2017 đã tăng lên mức 1,46 tỷ USD.

    Sau hàng loạt rắc rối về pháp lý, Uber tiếp tục gặp "vận đen" khi khoản lỗ quý 3/2017 đã tăng lên mức 1,46 tỷ USD.

    Uber đưa ra con số thua lỗ lên đến 1,46 tỷ USD trong quý 3 trong bối cảnh startup này đang tiếp tục đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ cũng như rắc rối về pháp lý, giám sát chặt chẽ tại nhiều quốc gia.

    Kết quả kinh doanh quý 3 được Uber - hãng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe qua ứng dụng mạng thông báo tới các cổ đông hôm thứ Ba vừa rồi. Uber đồng thời cũng thông báo cho cổ đông biết về việc một nhóm nhà đầu tư do hãng công nghệ SoftBank Group của Nhật Bản dẫn đầu đang chào mua một lượng lớn cổ phiếu Uber.

    Ở một động thái khác, SoftBank tiết lộ các cổ đông ban đầu của Uber gồm quỹ đầu tư Bechmark với việc sở hữu 13% cổ phần của hãng Uber với giá trị ước khoảng 9 tỷ USD và hãng Menlo, dự định bán cổ phần tại Uber.

    Theo Bloomberg, tổng giá trị các cuốc xe được thực hiện thông qua ứng dụng Uber - thước đo chính về nhu cầu của hành khách đạt 9,71 tỷ USD trong quý 3, tăng 11% so với mức 8,47 tỷ USD của quý 2. Doanh thu thuần cũng tăng 21% lên mức 2,01 tỷ USD so với mức 1,66 tỷ USD của quý trước đó.

    Uber gần đây đã liên tiếp gặp phải những chuyện không mấy tốt đẹp khi nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Travis Kalanick buộc phải từ chức. Liên tiếp đó là các scandal liên quan đến hoạt động nội bộ hay mới đây là việc thừa nhận chuyện bị hacker tấn công.

    Cụ thể, tân Giám đốc điều hành Uber, ông Dara Khosrowshahi thừa nhận đã xảy ra một vụ tấn công mạng nhằm vào hãng đánh cắp dữ liệu của 57 triệu lái xe và khách hàng. Vụ việc này đã được giấu kín trong gần một năm và mới đây ông Khosrowshahi mới biết thông tin này.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-gap-van-den-uber-lai-bao-lo-gan-15-ty-usd-trong-quy-3-a211371.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan