+Aa-
    Zalo

    Liên tục thắng áp đảo ở bầu cử sơ bộ, ông Trump vẫn không thoát khỏi thế khó khi tranh cử

    (ĐS&PL) - Những chiến thắng liên tiếp ở Iowa và New Hampshire được cho là chứa đựng dấu hiệu cảnh báo lớn về cuộc đua vào Nhà Trắng 2024 của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Theo thông tin do The Hill đăng tải, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một tuần qua đã liên tiếp có những chiến thắng áp đảo trong trong bầu cử sơ bộ tại bang Iowa và bang New Hampshire. Tuy nhiên, những chiến thắng này phần nào cũng đã hé lộ điểm yếu lớn của ông Trump khi tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Tại bang Iowa, gần một nửa số người ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Nikki Haley cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống đương nhiệm Joe Biden thay vì ông Trump nếu họ tái đối đầu trong cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra tháng 11 tới.

    Các cử tri Đảng Cộng hòa ở New Hampshire cũng bày tỏ lo ngại về chiến dịch tranh cử năm nay của ông Trump. Một cuộc thăm dò do CBS News mới đây thực hiện cho thấy 47% cử tri sơ bộ của Đảng Cộng hòa cho rằng ông Trump sẽ không đủ tư cách để làm Tổng thổng Mỹ nếu ông bị kết án tại một trong 4 phiên tòa hình sự sắp tới.

    lien tuc thang ap dao o bau cu so bo ong trump van khong thoat khoi the kho khi tranh cu
    Ông Trump không thể thoát khỏi thế khó khi tranh cử dù liên tiếp giành chiến thắng ở bầu cử sơ bộ. Ảnh: The Hill

    Kết quả cho thấy rằng mặc dù cựu Tổng thống Mỹ đang chiếm ưu thế so với các đối thủ khác trong đảng Cộng hòa nhưng ông ấy vẫn phải có gắng giành được phiếu bầu từ những cử tri độc lập nếu muốn chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra.

    Ngày 23/1, ông Trump đã đánh bại cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley ở New Hampshire khi cao hơn 11 điểm, song chiến thắng của ông không lớn như nhiều người dự đoán. Dữ liệu của AP VoteCast từ New Hampshire chi ra rằng khoảng một nửa số cử tri của đảng Cộng hòa vẫn lo ngại rằng cựu Tổng thống Trump quá cực đoan để có thể giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử.

    The Hill nhận định, những con số này đã cho thấy được phần nào những thách thức mà cựu Tổng thống Mỹ sẽ gặp phải trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump dự kiến sẽ cần nhiều hơn thay vì chỉ giành được sự ủng hộ của những đảng viên Cộng hòa trung thành.

    Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden gần đây lưu ý rằng chiến thắng bầu cử sơ bộ của ông Trump tại bang New Hampshire cho thấy rõ cuộc đua giành đề cử trong đảng Cộng hòa hiện ngã ngũ. Ông Biden cho rằng người tiền nhiệm chắc chắn sẽ là đại diện của đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    "Bây giờ, ông Donald Trump rõ ràng sẽ là ứng cử viên của đảng Cộng hòa. Và thông điệp tôi muốn nói là đất nước chúng ta đang gặp nguy cơ cao nhất. Nền dân chủ của chúng ta, quyền tự do cá nhân của chúng ta, từ quyền được lựa chọn đến quyền bầu cử, nền kinh tế của chúng ta vốn chứng kiến đà phục hồi mạnh mẽ nhất thế giới kể từ đại dịch Covid-19, tất cả đều đang bị đe dọa", ông Biden nhận định.

    Giới phân tích nhận định cả ông Biden và ông Trump đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Trước đó, ngay khi vừa bắt đầu chiến dịch tranh cử, hai cựu đối thủ cũng đã có màn đấu khẩu tương đối kịch liệt.

    Phương Uyên (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-thang-ap-dao-o-bau-cu-so-bo-ong-trump-van-khong-thoat-khoi-the-kho-khi-tranh-cu-a608653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan