Liệt kê các loại hoa quả tốt cho người viêm khớp dạng thấp


Chủ nhật, 07/04/2019 | 01:24


Bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý một số loại hoa quả tốt cho người viêm khớp dạng thấp.

Bệnh viêm khớp dạng thấp có thể đe dọa trực tiếp đến sức khỏe bởi gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế khi gặp tình trạng này, người bệnh cần thăm khám, điều trị và thay đổi lối sống, thực đơn dinh dưỡng để kiểm soát diễn tiến tiêu cực. Bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý một số loại hoa quả tốt cho người viêm khớp dạng thấp.

1. Quả Anh đào giảm đau nhức xương khớp hiệu quả:

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả Anh đào là loại trái cây hàng đầu dành cho người bệnh viêm khớp, gút hoặc gặp các vấn đề ở những cơ quan này. Lý giải tác dụng của Anh đào, các nhà khoa học khẳng định, trong Anh đào có chứa Anthocyanins.

Anthocyanins có thể chống viêm, giảm cơn đau, tốt cho sức khỏe tim mạch nên có thể giúp người bị viêm khớp dạng thấp cảm thấy dễ chịu hơn khi tiêu thụ. Chính vì những lý do trên, không khó để loại quả này nằm trong danh sách những loại thức ăn tốt cho người viêm khớp dạng thấp.

2. Dâu tây – Trái cây siêu tốt cho bệnh nhân viêm khớp:

Không chỉ chứa chất chống oxy hóa Anthocyanins như quả Anh đào, Dâu tây còn sở hữu dồi dào hàm lượng Flavonoids, có khả năng cải thiện các cơn đau nhức, sưng viêm do viêm khớp dạng thấp hoành hành hiệu quả.

Theo nghiên cứu tại Trung tâm Y tế công cộng (Trường Đại học Harvard), việc ăn nhiều Dâu tây có thể làm giảm nồng độ CRP (nồng độ protein phản ứng C), giảm viêm tim mạch và giảm những cơn đau khó chịu vùng xương khớp.

Trên thực tế, những người thường xuyên ăn Dâu tây cũng có thể cảm nhận sự thay đổi rõ rệt ở hệ xương khớp. Nếu bạn đang bị căn bệnh này, đừng quên đưa Dâu tây vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày.

3. Các loại trái cây có múi an toàn với bệnh viêm khớp dạng thấp:

Người viêm khớp dạng thấp nên ăn trái cây gì? Câu trả lời không thể thiếu các loại quả có múi, bao gồm: Bưởi, chanh, cam. Bởi đây là những loại trái rất dồi dào vitamin C – Chất giúp cơ thể duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh và ngăn ngừa tối đa các vấn đề viêm khớp.

Tuy nhiên, khi sử dụng người bệnh nên ăn đúng liều lượng và tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sỹ. Trong một số trường hợp, có thể bạn sẽ bị hạn chế ăn trái cây có múi, vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc này các bác sỹ dinh dưỡng sẽ có lời khuyên cụ thể hơn trong từng tình huống.

* Lưu ý:

Ngoài danh sách hoa quả tốt cho người viêm khớp dạng thấp được khuyên dùng ở trên, bệnh nhân khi thực hiện thực đơn ăn uống cho từng tuần, từng ngày cũng nên chú ý những vấn đề sau:

- Kiêng hoặc hạn chế tối đa sử dụng các sản phẩm bơ sữa, các món ăn nếp đã qua chế biến, các loại hải sản như cua, tôm, trạch, lươn…

- Kiêng ăn bột mì, ngô vì chúng có thể làm các triệu chứng đau nhức, sưng viêm khớp trở nên trầm trọng hơn.

- Hầu hết các loại trái cây đều có thể dùng cho người viêm khớp dạng thấp, nhưng cần ăn đúng liều lựng. Riêng chuối tiêu, các loại cà thì tốt nhất bạn không nên đụng tới. Đây là những món “có thù” với chứng viêm khớp, sẽ khiến những cơn đau nhức của bạn bùng phát dữ dội hơn.

Bên cạnh điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tăng cường bổ sung các loại trái cây, rau củ, hoa quả tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp, bạn cũng nên dành thời gian vận động từ 15-30 phút mỗi ngày các bài tập: Bơi lội, yoga, thiền… Đồng thời tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sỹ, sử dụng thuốc theo đúng liều lượng chỉ định.

Gợi ý thảo dược hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Nếu muốn giảm bớt thuốc Tây để giảm tác dụng phụ, cũng như tăng hiệu quả trị bệnh trong thời gian nhanh nhất, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm viên uống xương khớp Aria công thức Nhật Bản.

Aria là thảo dược hỗ trợ điều trị hiệu quả đau nhức xương khớp do viêm khớp với công dụng GIẢM ĐAU – TIÊU VIÊM – PHỤC HỒI XƯƠNG KHỚP.

Sản phẩm hiện đang được SIEUTHISONGKHOE.COM phân phối trên toàn quốc. Vui lòng liên hệ hotline 0888 533 350 để được tư vấn thêm.

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liet-ke-cac-loai-hoa-qua-tot-cho-nguoi-viem-khop-dang-thap-a269708.html