+Aa-
    Zalo

    "Liêu trai họa bích" hứng gạch đá do tràn ngập cảnh nóng dung tục

    ĐS&PL Mới đây, bộ phim 'Liêu trai họa bích' do Hàn Đống, Lưu Manh Manh, Vương Lý Đan Ni đóng chính vừa lên sóng đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích và cơn bão đánh giá chất lượng một sao.

    "Liêu trai họa bích" mới lên sóng xoay quanh chuyện tình yêu giữa người và thần tiên. Bộ phim kể về Chu Hiếu Liêm (Hàn Đống) – một họa sĩ giỏi có thể vẽ tất cả các loại tranh nhưng không thể vẽ về người đẹp. Hơn nữa, anh bị một căn bệnh lạ, tay bốc cháy trong vô thức.

    Một lần  Chu Hiếu Liêm lạc vào bức tranh bích họa vốn là nơi trú ngụ của yêu quái. Tại đây, anh gặp Ngụy Sinh - thần hậu Phượng Hoàng (Lưu Manh Manh) - đang che giấu thân phận để tìm cách tiêu diệt yêu quái chim sẻ (Vương Lý Đan Ni). Dần dần hai người nảy sinh tình cảm, Chu Hiếu Liêm quyết định giúp đỡ Ngụy Sinh giết chết yêu quái.

    canh nong cau view tran ngap trong phim trung quoc dspl
    canh nong cau view tran ngap trong phim trung quoc 1
    Một số hình ảnh trong 'Liêu trai họa bích'.

    Tác phẩm bị nhận xét có nhiều cảnh nóng dung tục, tất cả các diễn viên nữ đều diện trang phục hở hang, để lộ vùng cơ thể nhạy cảm. Đặc biệt là nhân vật của Vương Lý Đan Ni, nữ diễn viên có nhiều động tác thiếu chuẩn mực. Góc máy quay cận cảnh cũng lộ những hình ảnh không đáng có trong một bộ phim.

    Nhiều khán giả để lại bình luận:

    - Nếu cạn kiệt ý tưởng rồi thì dẹp đi, đừng làm ra những bộ phim liêu trai lố lăng như vậy.

    - Dùng cơ thể phụ nữ để khiến tác phẩm nổi tiếng cho thấy sự bất bình đẳng giới nghiêm trọng.

    - Chiêu trò câu khách rẻ tiền.

    Theo Sina, các bộ phim thuộc thể loại liêu trai chí dị tràn ngập cảnh nóng câu khách hiện là vấn nạn đã bị báo chí, thậm chí người trong nghề phê phán. Bất chấp phản ứng của dư luận, không ít đạo diễn và diễn viên vẫn "cố đấm ăn xôi" sản xuất, thể hiện những cảnh nhạy cảm trong tác phẩm của mình.

    canh nong cau view tran ngap trong phim trung quoc 3
    Các diễn viên nữ diện trang phục kiệm vải.

    Họa bì (Đỗ Vũ Thần, Lý Mục Vân, Clara), Tân Họa bì (Trương Mông, Dương Vũ Hi, Lý Gia Minh), Thanh Xà: Tiền duyên (Chung Hân Đồng, Lâm Hựu Uy và Henry Prince Mak), Phong Thần: Đát Kỷ (Chung Hân Đồng, Thẩm Chấn Hiên, Lưu Địch Dương)... cũng là phim remake liêu trai chí dị ngập tràn cảnh nóng.

    Trong khi đó, theo QQ, các bộ phim remake hiện nay khó vượt qua thành công của bản gốc. Nội dung và tình tiết đã được khán giả thuộc lòng khiến nhà sản xuất "thế hệ đàn em" buộc phải dùng đến cảnh táo bạo, cải biên gây sốc để gây chú ý.

    "Tuy nhiên, việc Liêu trai họa bích thất bại về lượt xem chứng tỏ cảnh nóng chưa chắc đã là một cách tốt để thu hút công chúng hay hiểu nôm na là câu khách”, QQ nhận định.

    Sina khẳng định cảnh nóng bản chất không xấu, nếu được xây dựng tinh tế về mặt hình ảnh và hỗ trợ cảm xúc cho người xem. Tuy nhiên, chỉ đạo diễn và biên kịch kém tài, thiếu văn hóa mới lạm dụng cảnh nóng không cần thiết để lôi kéo người xem. "Câu khách bằng cảnh nóng đã lỗi thời", Sina khẳng định

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-trai-hoa-bich-hung-gach-da-do-tran-ngap-canh-nong-dung-tuc-a569463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.