Liều uống "thần dược" thay đổi giới tính thai nhi, nhiều bà mẹ nhận hậu quả đau lòng


Chủ nhật, 13/12/2020 | 12:54


Cùng sự kiện

Các loại thuốc "Chuyển thai hoàn" được sinh ra từ khát vọng lệch lạc "phải sinh con trai" của một bộ phận không nhỏ người dân Trung Quốc.

Các loại thuốc "Chuyển thai hoàn" được sinh ra từ khát vọng lệch lạc "phải sinh con trai" của một bộ phận không nhỏ người dân Trung Quốc.

Những loại thuốc được quảng cáo có thể biến thai nhi từ con gái sang con trai được quảng cáo tràn lan ở Trung Quốc. Ảnh: QQ

"Chuyển thai hoàn" hay "hoán thai dược" là tên gọi của một số loại thuốc tự xưng "thần dược", có khả năng thay đổi giới tính của đứa trẻ ở trong bụng mẹ. Vài năm gần đây, thuốc chuyển đổi giới tính thai nhi nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận Trung Quốc.

Tuy nhiên, không giống như lời quảng cáo hoa mỹ, thay vì được chế tạo từ các loại vitamin tốt cho sức khỏe mẹ và bé, những viên "thuốc thần" thực tế lại giống như một loại độc dược. 

Năm 2012, một người phụ nữ ở Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam đã uống liều “hoán thai dược” do mẹ chồng mua về khi đang mang thai ở tháng thứ 5. Kết quả, cô sinh ra một đứa trẻ không thể xác định rõ giới tính.

Cụ thể, người mẹ tưởng rằng đã đổi giới tính cho con thành công nhưng rồi thất vọng khi gia đình đưa “con trai” đến bệnh viện kiểm tra mới biết con có nhiễm sắc thể nữ. Thực tế, âm vật của bé gái bị biến dạng và phình đại bất thường do tác dụng của thuốc.

Năm 2017, bệnh viện Nhân Dân số 1 Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng tiếp nhận 1 bệnh nhân 4 tuổi không xác định rõ giới tính. Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện mẹ của đứa trẻ cũng từng uống "chuyển thai hoàn" trong lúc mang thai.

Sau đó, năm 2019, một bé gái 15 tuổi ở Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được phát hiện bị thiếu thận, không có tử cung, không có khả năng sinh sản. Trước đó, mẹ cô bé cũng từng uống "chuyển thai hoàn" trong thời kỳ bầu bí.

Không chỉ các bé gái mới bị ảnh hưởng do loại “độc dược” đáng sợ, các bé trai có mẹ uống thuốc chuyển đổi giới tính cũng không thoát được bi kịch.

Năm 2001, một bà mẹ đã sẩy thai sau khi uống “hoán thai dược”, đứa trẻ trong bụng là con trai. Nhưng dù có chào đời, cậu bé xấu số cũng có khả năng cao đối mặt nhiều dị tật bẩm sinh.

Dẫu cho đã có bao nhiêu vụ việc đau lòng liên quan đến thuốc chuyển đổi giới tính thai nhi được các phương tiện truyền thông đăng tải, thì cho đến nay, người ta vẫn có thể nghe được ở đâu đó tại Trung Quốc vẫn còn những thai phụ vì muốn sinh con trai "nối dõi tông đường" mà nhắm mắt uống loại "thần dược" này.

Có người tình nguyện, cũng có người bị ép uống. Một số thai phụ cho dù có sợ tác dụng phụ thì dưới sức ép của chồng và mẹ chồng vẫn phải ngậm ngùi nuốt viên "thần dược" ấy xuống. Có người lại chẳng hề hay biết đang bị bà mẹ chồng trọng nam khinh nữ ngấm ngầm đút cho uống những viên thuốc chuyển đổi giới tính thai nhi. 

Nhiều người biết rõ loại thuốc hoán đổi giới tính không hề có cơ sở khoa học, nhưng chứng kiến một số người quen đã sinh được con trai sau khi dùng thuốc, họ làm theo.

Nguyên nhân sâu xa của việc những loại thuốc hoán đổi giới tính ra đời và tồn tại chính là xuất phát từ khao khát lệch lạc của cha mẹ về một đứa con trai.

"Thần dược" có thật sự "thần thánh" như lời đồn?. Ảnh minh họa

Đa phần mọi người đều biết nhiễm sắc thể giới tính của nữ là XX, của nam là XY, và ép nhiễm sắc thể X biến thành Y là điều không tưởng. Việc sinh con trai hay con gái đã được định đoạt ngay từ lúc tinh trùng gặp trứng, không có cách nào thay đổi được kết quả ấy, thế nhưng vẫn còn rất nhiều người không hiểu, hoặc cố tình không hiểu.

Và vẫn có rất nhiều người mù quáng tin rằng "chuyển thai hoàn" có thể giúp họ biến đứa con trong bụng - chưa biết mang giới tính gì - thành con trai. Loại thuốc chuyển giới thực chất là methyltestosterone - một loại thuốc androgen và steroid đồng hóa được sử dụng trong điều trị nồng độ testosterone thấp ở nam giới, dậy thì muộn ở trẻ em.

Tiếp xúc với liều lượng lớn nội tiết tố androgen trong giai đoạn phôi thai có thể khiến âm vật của một số bé gái bị biến dạng và phì đại, khiến chúng trông giống dương vật. Nhưng đồng thời cơ thể các em vẫn có buồng trứng, tử cung và âm đạo. Đây được gọi là chứng “nữ lưỡng giới giả”.

Những cô bé này được nuôi dạy như con trai từ nhỏ. Cho tới khi các em đến tuổi dậy thì, ngực phát triển và có kinh nguyệt thì cha mẹ mới nhận ra điểm khác thường.

Nhưng dù cha mẹ buồn, thất vọng hay nuối tiếc nhiều đến đâu khi “con trai cưng” bỗng dưng hóa nữ, người gánh nỗi đau lớn nhất vẫn là những đứa trẻ. Chúng đối mặt cả nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần.

Nhiều em gái gặp những trường hợp như máu kinh không thể thải ra ngoài bình thường và gây đau tắc, tiểu ra máu cùng nhiều vấn đề khác. Không ít người phải trải qua vô số cuộc phẫu thuật đau đớn để trở lại bình thường.

Vết thương khó hàn gắn nhất trong suốt cuộc đời những đứa trẻ chính là bóng ma tâm lý.

Mộc Miên (Theo QQ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-uong-than-duoc-thay-doi-gioi-tinh-thai-nhi-nhieu-ba-me-nhan-hau-qua-dau-long-a348948.html