+Aa-
    Zalo

    “Lịm tim” trước loạt ảnh cực đáng yêu của gấu trúc khổng lồ đầu tiên sinh ra tại Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn du khách đã xếp hàng từ sáng sớm để tham dự tiệc chia tay Fu Bao - con gấu trúc khổng lồ đầu tiên chào đời tại Hàn Quốc.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc

    Reuters đưa tin ngày 3/3, một vườn thú tại Hàn Quốc đã tổ chức tiệc chia tay cho Fu Bao -  con gấu trúc khổng lồ đầu tiên chào đời tại nước này.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc1

    Theo kế hoạch, Fu Bao sẽ trở về Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn gấu trúc khổng lồ ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) vào tháng 4/2024, sau khi trải qua 1 tháng cách ly.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc2

    Fu Bao (có nghĩa là kho báu may mắn) đã thu hút lượng lớn người hâm mộ kể từ khi chào đời vào ngày 20/7/2020 tại Công viên giải trí Everland nằm ở ngay phía Nam thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc13

    Fu Bao được gọi bằng những biệt danh đáng yêu như “Công chúa Fu Bao”, “Nàng Fu của Yongin”… Tại vườn thú, Fu Bao được “ông nội” Song Young-kwan (còn gọi là Song Bao) và “ông ngoại” Kang Cheol-won (còn gọi là Kang Bao) chăm sóc chu đáo, coi Fu Bao như cháu gái của mình.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc3

    Hàng nghìn du khách xếp hàng từ sáng sớm để tham dự sự kiện chia tay. Không ít người cho biết họ sẽ rất nhớ Fu Bao khi Fu Bao rời đi. Trong lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng tại Hàn Quốc, Fu Bao nhận được hai món đồ chơi bằng tre xinh xắn và một bó hoa đầy hoa, lá trúc, cà rốt, theo Allkpop. Trong ảnh là ông Song đang sắp xếp quà cho Fu Bao.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc4

    “Tôi bị bệnh về tâm lý cách đây 3 năm. Fu Bao đã giúp tôi vượt qua bệnh tật và mang đến cho tôi rất nhiều niềm an ủi. Thật buồn khi phải chia tay Fu Bao nhưng chúng ta cần phải để Fu Bao rời đi. Mong rằng Fu Bao có chuyến đi bình an và sẽ luôn hạnh phúc”, Kim Min-Ji (31 tuổi) chia sẻ.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc5

    Trong khi đó, Jo Ah-hyeon (24 tuổi) cho biết, cô đã đợi hơn 4 tiếng  để được gặp Fu Bao. "Đây là cơ hội cuối cùng của chúng ta, bạn không biết khi nào chúng ta sẽ gặp lại Fu Bao nên tôi phải đến", cô nói.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc6

    Ông Kang tiết lộ, Fu Bao đã dành cho ông rất nhiều tình cảm, đồng thời dạy ông nhiều điều về loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc7

    Các đoạn video và hình ảnh ghi cảnh ông Kang chăm sóc Fu Bao và Fu Bao quấn quít bên ông thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Trong ảnh là cảnh Fu Bao ông Kang tặng hoa trong lần xuất hiện cuối cùng trước người dân Hàn Quốc tại công viên giải trí Everland hôm 3/3.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc8

    Ông Kang không thể kìm được nỗi xúc động khi tạm biệt du khách đến thăm Fu Bao và hứa sẽ cập nhật về tình trạng sức khỏe của Fubao cho những người hâm mộ. 

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc9

    “Fu Bao là một người bạn đóng nhiều vai  trò. Fu Bao là con gấu trúc con đầu tiên của tôi, trái tim tôi tràn ngập những kỷ niệm về Fu Bao mà suốt đời tôi sẽ không bao giờ quên”, ông Kang tâm sự.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc10

    Được biết, Fu Bao là con của cặp gấu trúc Ai Bao (10 tuổi) và Le Bao (11 tuổi). Năm 2016, cặp gấu trúc này từ tỉnh Tứ Xuyên - quê hương của loài gấu trúc khổng lồ đến Hàn Quốc, như một phần của chính sách “ngoại giao gấu trúc” của Trung Quốc.

    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc11
    Sự ra đời tự nhiên thành công của Fubao khi tỷ lệ sinh sản của gấu trúc thấp đã nhận về nhiều sự quan tâm và quý mến của những người yêu động vật trên toàn thế giới.
    lim tim truoc loat anh cuc dang yeu cua gau truc khong lo dau tien sinh ra tai han quoc12

    Tháng 7/2023, gấu trúc Ai Bao đã sinh thêm một cặp gấu trúc song sinh, được đặt tên là Hui Bao và Rui Bao. Theo chia sẻ, gấu trúc cái chỉ có thể thụ thai mỗi năm một lần trong khoảng thời gian giới hạn. Gấu trúc con có cơ hội sống sót rất thấp bởi chúng thường sinh non, với cân nặng thường dưới 200g.

    Đinh Kim (Theo Reuters, Allkpop)

    Ảnh: Reuters, Allkpop, Yonhap

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lim-tim-truoc-loat-anh-cuc-dang-yeu-cua-gau-truc-khong-lo-dau-tien-sinh-ra-tai-han-quoc-a612889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan