+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án chung thân vì đâm cô giáo mầm non nhiều nhát

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quen nhau tình cờ và nảy sinh tình cảm yêu đương, xin cưới không được lại bị người yêu đòi chia tay, Hiệp đã lên kế hoạch dùng dao đâm chết người yêu rồi tự sát.

    (ĐSPL) - Vài ngày sau H. chủ động nói lời chia tay, nhưng Hiệp không đồng ý. Nghĩ người yêu bỏ mình theo người khác nên Hiệp nổi máu ghen trong người, lên kế hoạch dùng dao đâm chết người yêu rồi tự sát.

    Từ chuyến xe tình yêu...

    8h sáng ngày 21/3/2014 hàng trăm người đã mặt tại phiên tòa sơ thẩm lưu động tại trụ sở UBND phường 12 (quận Gò Vấp, TP. HCM)  để tận mắt chứng kiến bộ mặt của Bùi Tiến Hiệp (SN 1991), người từng cầm dao ra tay đâm người yêu là chị Trần Thị Thanh H. (SN 1992), cùng quê thuộc tỉnh Phú Thọ. Người đến tham dự phiên tòa ngày càng đông nhưng hắn vẫn ngồi im, thinh lặng, chỉ giật mình khi vị chủ tọa gọi đến tên. Từ đầu cho đến hết phiên tòa cũng không thấy gia đình bị cáo Bùi Tiến Hiệp đâu.
    Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo tại tỉnh Phú Thọ, hắn chỉ học đến hết lớp 9 rồi phụ giúp gia đình những công việc đồng áng, và làm những công việc phục vụ cho đám cưới tại quê. Thế nhưng, do ham chơi hắn đã dần bỏ bê công việc gia đình nhiều lần. Cho đến năm 22 tuổi hắn quyết định rời bỏ quê hương vào TP. HCM lập nghiệp. Trên chuyến xe khách dịp Tết năm Quý Tỵ (tháng 02/2013) hắn quen chị H. là người cùng quê. Sau một thời gian tìm hiểu họ đã đến với nhau. Chị H. sống nhờ nhà chị họ và xin vào làm giáo viên tại một trường mầm non trên địa bàn phường 14, quận Gò Vấp. Sau một thời gian yêu nhau thấy tính tình Hiệp không hợp với mình, hơn nữa lại không có công ăn việc làm ổn định, nên chị H. chủ động nói lời chia tay. Nhưng Hiệp không đồng ý, trái lại còn níu kéo và đe dọa là sẽ giết chết chị H. nếu chia tay.
    Án chung thân cho kẻ từng đốt nhà trước khi đâm cô giáo mầm non
    Bùi Tiến Hiệp tại phiên tòa.

    ...đến lời chia tay định mệnh

    Vào TP. HCM nơi đất khách quê người lại không quen biết ai, sau một vài ngày hắn đến quán lẩu dê Đại Sơn trên đường cây trâm, phường 8, quận Gò Vấp xin việc. Chị H. muốn chia tay nên vào ngày 9/6/2013 trên chuyến xe khách từ Phú Thọ về sân bay Nội Bài - Hà Nội, chị H. đã gặp lại bạn cũ là anh Lương Văn Hùng (SN 1992, quê Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc). Chị kể về chuyện tình cảm của mình và nhờ anh Hùng giả làm người yêu. Sau đó Hùng gọi điện thoại nói chuyện với Hiệp là đừng có quan hệ tình cảm, gọi điện thoại liên lạc và làm phiền H. nữa, vì mình là người yêu mới của H.. Thấy vậy, Hiệp nổi cơn ghen trong người và lên kế hoạch là sẽ giết chết chị H., sau đó sẽ tự sát.
    Sau khi vào làm ở quán lẩu Đại Sơn vừa được một ngày, ngày 17/6/2013 Hiệp đã lấy đi một con dao Thái Lan của quán cất giấu trong người, rồi đi đến khu vực gần chỗ chị H. ở. Sau đó, hắn ghé vào một quán ăn trong con hẻm nhỏ thuộc phường 14, quận Gò Vấp ngồi ăn sáng và phục kích sẵn ở đây chờ khi chị H. đi qua thì hắn sẽ ra tay. 30 phút sau đó, chị H. chạy xe máy đi làm ngang qua, bất ngờ Hiệp chặn đầu xe rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị H.. Thấy vậy,  ông Đặng Minh Hiền, chủ quán bánh cuốn chạy ra can, cũng bị Hiệp cầm dao đòi đâm nên phải bỏ chạy. Khi ông Hiền vừa bỏ chạy thì hắn lại tiếp tục đâm nhiều nhát vào người chị H.. Thấy chị H. nằm gục xuống đất, tưởng chị H. chết nên Hiệp đã rút dao ra đâm tiếp vào người và cổ mình nhiều nhát để tự sát.
    Nhiều người dân xung quanh chứng kiến vụ việc, sau đó đã đưa cả hai người đến bệnh viện 175 để cấp cứu. Được cấp cứu kịp thời nên cả hai đều được cứu sống, nhưng riêng chị H. bị thương tích là 92\% với 12 nhát dao trên người. Đến ngày 18/6/2013 cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Bùi Tiến Hiệp về tội giết người.
    Lòng vị tha không xóa được tội ác
    Trong phiên tòa xét xử lưu động  ngày 21/3/2014 hắn đã khai báo và thừa nhận mọi hành vi mà mình gây ra. Đại diện bên bị hại (gia đình chị H.) ông Trần Vũ Giang là ông nội chị H., khi được chủ tọa gọi lên thẩm vấn về số tiền khám bệnh cho chị H. hết bao nhiêu? Ông cho biết: "Toàn bộ giấy khám chữa bệnh đã nộp hết cho tòa án nên cũng không biết bao nhiêu, nhưng ước tính từ trước đến giờ đã điều trị hết 100 triệu đồng, nếu tính thêm những khoản khám sau này nữa là hơn 100 triệu đồng". Dẫu biết kẻ đang đứng trước vành móng ngựa kia là kẻ thủ ác đã sát hại cháu gái ông, nhưng ông vẫn rộng lượng tha thứ cho hắn mà không đòi hỏi bồi thường một thứ gì. Khi tòa hỏi gia đình ông có muốn đề nghị bồi thường bao nhiêu không? Ông chỉ trả lời: "Tôi cũng không cần bồi thường thiệt hại bao nhiêu, chỉ mong tòa tuyên xử theo đúng với pháp luật là được".
    Đứng trước vành móng ngựa, Hiệp thừa nhận mọi hành vi đã gây ra. Nhưng hắn còn đẩy mọi tội lỗi cho chị H. vì cho rằng muốn chia tay và đã có người khác. Hắn nói: "Có người đàn ông gọi điện đến yêu cầu bị cáo không được quen với H. nữa vì H. đã có người yêu và đang có thai". Để làm rõ tình tiết của vụ án, chủ tọa công bố lời khai của anh Hùng là người đã gọi điện cho Hiệp: "Tôi đang là sinh viên năm hai của một trường đại học ở Thái Nguyên. Khi gặp tôi H. kể chuyện trong khoảng thời gian gần đây có một thanh niên cứ điện thoại, nhắn tin quấy rối nên H. đã  nhờ tôi điện thoại nói tôi giả làm người yêu để người này không quấy phá nữa. Sau đó, tôi gọi thì bị người này dọa sẽ giết cả tôi lẫn H., sợ quá nên tôi đã tắt máy và không gọi lại nữa".
    Theo kết quả giám định pháp y, chị H. bị đâm 12 nhát. Trong đó, nhiều nhát gây thủng phổi, thủng thận, thủng gan, thủng ruột non... Chủ tọa tiết lộ, trước một tuần khi vụ án xảy ra có một chuyện "động trời" khác liên quan đến Hiệp. Chủ tọa xoáy sâu vào việc này nhưng hắn khai loanh quanh, không trả lời vào trọng tâm. Tuy nhiên, cuối cùng hắn cũng phải thừa nhận. Một lần hắn đưa chị H. về nhà chơi, rồi xin mẹ cho cưới nhưng gia đình không đồng ý và nói còn nhỏ, chưa có công ăn việc làm không nên cưới sớm. Hắn giận, nói nhiều lời hỗn hào với mẹ. Vì không muốn gia đình ồn ào, người mẹ sang nhà em gái gần đó. Một lúc sau thì mẹ hắn hốt hoảng thấy lửa, khói bốc lên từ căn nhà của mình. Bà liền hét lớn nhờ hàng xóm chữa cháy. Rất may, lửa chỉ mới thiêu được căn nhà bếp thì được dập tắt. "Bị cáo chính là người đốt", hắn thừa nhận.
    Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hiệp là đặc biệt nguy hiểm. Bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội. Mặc dù bị cáo thành khẩn khai báo, hối lỗi nhưng cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội để làm gương cho người khác. Do đó, tòa tuyên bị cáo Hiệp tù chung thân về tội giết người, ngoài ra phải có trách nhiệm bồi thường cho bên bị hại 100 triệu đồng.
    Nhà nghèo lấy tiền đâu để tính chuyện bồi thường
    Bên ngoài phòng xử, chúng tôi hỏi ông Giang, tòa cho ông được bồi thường thiệt hại tại sao ông không nói gì? Ông cho biết: "Gia đình mình ở quê làm nông nghiệp nghèo lắm, mà gia đình nhà nó cũng nghèo lấy đâu ra được số tiền nhiều đến vậy mà bồi thường. Nếu bồi thường thì phải đợi khi nó mãn hạn tù mà giờ chưa biết tòa tuyên sao. Khi nó ra thì liệu nó có đền bù được không, thôi thì mình cứ tính trước xem như là tạo cho họ một cơ hội".
    Dấu chấm hết cho tương lai
    Chỉ vì một cơn ghen mà hắn đã nhẫn tâm toan cướp đi tính mạng của người khác. Với cái tuổi 23 như hắn đáng lẽ là tuổi ăn, tuổi học rồi làm việc. Nhưng giờ đây có lẽ tương lai phía trước của hắn xem như đã hết. Và không biết giờ phút này, trong trại giam hắn có nghĩ và thương cho cha mẹ mình không? Kết thúc phiên tòa nhiều người đồng tình quan điểm của tòa đưa ra là hợp lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-chung-than-vi-dam-co-giao-mam-non-nhieu-nhat-a27500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt đối tượng đổ xăng giết người yêu

    Bắt đối tượng đổ xăng giết người yêu

    (ĐSPL) – Ngày 24-1 sau khi xuất viện đối tượng tên P- người dùng dao đâm và “hỏa thiêu” người yêu, đã bị Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng quyết định bắt tạm giam bắt tạm giam.