+Aa-
    Zalo

    Lĩnh án tù vì giả vờ mắc ung thư, lừa tiền quyên góp làm đám cưới "trong mơ"

    • DSPL
    ĐS&PL Một người phụ nữ Anh đã lĩnh án 5 tháng tù giam vì giả vờ mắc ung thư giai đoạn cuối, lừa lấy khoản tiền 11.000 USD quyên góp để tổ chức đám cưới "trong mơ".

    Một người phụ nữ Anh đã lĩnh án 5 tháng tù giam vì giả vờ mắc ung thư giai đoạn cuối, lừa lấy khoản tiền 11.000 USD quyên góp để tổ chức đám cưới "trong mơ".

    Ngày 22/12, Toni Standen (29 tuổi) đã bị kết án 5 tháng tù giam vì hành vi lừa đảo của mình. Theo đó, người phụ nữ Anh đã giả vờ mắc ung thư giai đoạn cuối để lừa lấy số tiền quyên góp trị giá 11.000 USD nhằm tổ chức một đám cưới "trong mơ".

    Toni Standen (phải) cạo đầu giả vờ mắc ung thư giai đoạn cuối để lừa tiền quyên góp. Ảnh: MEGA

    Theo đó, thẩm phán Nicholas Sanders phát biểu: "Mỗi người khi nghe về những gì cô làm đều sẽ khó chấp nhận. Thật đáng xấu hổ khi cô liên tục lấy tiền của họ trong nhiều tháng".

    Được biết, mọi chuyện bắt đầu từ tháng 7/2017. Khi ấy, Toni Standen tuyên bố cô chỉ còn sống được thêm 2 tháng nữa do căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Cô chia sẻ: "Những khối u đã di căn vào não tôi, xương của tôi. Chúng ở khắp mọi nơi".

    Theo đó, Standen thậm chí còn cạo cả cầu và cập nhật cho bạn bè tình hình "bệnh tình" chi tiết đến nỗi họ không thể nghi ngờ cô. Cô gái trẻ thậm chí còn trả lời phỏng vấn với báo chí về căn bệnh nguy hiểm "vô phương cứu chữa" mà mình mắc phải. 

    Bạn bè của Standen đã làm mọi thứ có thể để giúp đỡ cô. Họ đã đưa câu chuyện của cô lên trang web GoFundMe để kêu gọi mọi người quyên góp tiền giúp Standen tổ chức một đám cưới "trong mơ" vào những ngày cuối cuộc đời. Nhờ vậy, Toni Standen đã "mạnh tay" chi tới 11.000 USD cho đám cưới kèm theo tuần trăng mật tại Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa hè năm ngoái.

    Tờ The Sun cho biết chồng của Standen, anh James cũng là một trong số những người bị cô lừa về bệnh tình của mình. Tuy nhiên, bạn bè cô gái trẻ đã bắt đầu nghi ngờ khi thấy cô bất chấp bệnh tật và tình trạng sức khoẻ đi du lịch vòng quanh châu Âu để rồi cuối cùng thông báo mắc COVID-19.

    Theo đó, 2 người bạn đã gọi điện nói chuyện với cô và cuối cùng Toni Standen thừa nhận những gì mình kể về căn bệnh ung thư đều là giả dối. Sau đó, cô đã nhắn tin xin lỗi bạn và nói: "Tôi cảm thấy xấu hổ và đau lòng vì những gì đã làm". 

    Cô chia sẻ: "Tôi không biết liệu James có ly hôn với tôi sau khi biết toàn bộ sự thật hay không, tôi sẽ không trách anh ấy nếu anh ấy làm vậy và tôi cũng không trách các bạn nếu đây là kết thúc".

    Tuy nhiên, chồng của Standen vẫn ủng hộ cô khi cô ra toà. Standen sẽ phải ngồi tù khoảng 5 tháng và bị yêu cầu bồi thường 2.700 USD cho một doanh nghiệp địa phương đã quyên góp tiền cho cô. 

    Minh Hạnh (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-tu-vi-gia-vo-mac-ung-thu-lua-tien-quyen-gop-lam-dam-cuoi-trong-mo-a350900.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan